Samfélagsmiðlar

Reiknar ekki með að margir kaupi Íslandsferðir 2018

Island seljalandsfoss taylor leopold

Forsvarsmenn ferðaskrifstofunnar Studiosus ætla að bjóða upp á ferðir hingað til lands á næsta ári líkt og undanfarna áratugi. Þeir búast hins vegar við að verðið fæli fólk frá.
Forsvarsmenn ferðaskrifstofunnar Studiosus ætla að bjóða upp á ferðir hingað til lands á næsta ári líkt og undanfarna áratugi. Þeir búast hins vegar við að verðið fæli fólk frá og það er nú þegar orðin raunin hjá bresku ferðaskrifstofunni Discover the World.
Ferðaskipuleggjendur eru víða að leggja lokahönd á sölubæklinga fyrir næsta ár og einn af þeim er Manfred Schreiber hjá ferðaskrifstofunni Studiosus í Þýskalandi. En Ísland er einn þeirra 120 áfangastaða sem þessi stóra ferðaskrifstofa býður upp á hópferðir til. Á því verður engin breyting þrátt fyrir að mikil styrking krónu og boðuð tvöföldun virðisaukaskatts geri verðlagningu á Íslandsferðum erfiða enda miklar verðhækkanir fyrirsjáanlegar. „Við munum ekki taka Ísland út. Við erum hins vegar langt komin með skipulagningu ferða næsta árs og munum örugglega skera töluvert niður á Íslandi því við reiknum ekki með að margir muni kaupa ferðir þangað,“ segir Schreiber og vísar til þess hversu dýr áfangastaður Ísland er orðinn.
Studiosus hefur boðið ferðir til Íslands frá því á áttunda áratugnum og segir Schreiber að árlega komi hingað til lands um þrjú þúsund manns á þeirra vegum. Þessir þýskur ferðamenn dvelja að jafnaði í 11 nætur á landinu og standa því undir rúmlega 30 þúsund gistinóttum á ári. Það eru álíka margar gistingar og allir ferðamenn frá Rússlandi og Eystrarsaltslöndunum keyptu samanlagt hér á landi á síðasta ári.

Framtíðarstefnan verður að koma frá pólitíkusum

Schreiber var harðorður í garð íslenskra stjórnvalda í viðtali við Túrista í apríl og sagði engu líkara en að ráðamenn vildu ganga að ferðaþjónustunni dauðri með auknum álögum. „Vandamálið er að sjóndeildarhringur sumra stjórnmálamanna virðist ekki ná lengra en til Vestmannaeyja. Þeir horfa ekki til annarra markaða og skilja ekki að svona aðgerðir draga úr eftirspurn. En svo lengi sem Kínverjar og Bandaríkjamenn halda áfram að fjölmenna til landsins þá finna stjörnvöld ekki fyrir afleiðingunum. Ég er þó viss um að meira segja þessar þjóðir hafi sín takmörk,” sagði Schreiber aðspurður um umræður á Íslandi um tvöföldun virðisaukaskatts, komugjöld og gistináttaskatt.
Hann hefur áhyggjur af gangi mála hér á landi og hefur talað fyrir því að sett verði á laggirnar ráðgjafanefnd sem í eiga sæti erlendir og íslenskri sérfræðingar sem geti komið að mótun framtíðarskipulags íslenskrar ferðaþjónustu. „Í dag ríkir nefnilega stjórnleysi í greininni. Sem dæmi um það þá bjóðast núna lægri farþegagjöld á Keflavíkurflugvelli og hafnirnar veita skemmtiferðaskipunum líka betri kjör. Það vantar stefnu til framtíðar og stjórnmálafólkið verður að eiga frumkvæði að henni, hvernig sér það ferðaþjónustuna fyrir sér eftir 5 ár eða 10? Við verðum að fá svar við þeirri spurningu.“

30% verðhækkun frá því í fyrra

Breska ferðaskrifstofan Discover the World hefur líka áratuga reynslu af skipulagningu Íslandsferða og Clive Stacey, stofnandi og framkvæmdastjóri, segir verðhækkanirnar á Íslandi kalla á breytingar. „Við munum einbeita okkur að sérsniðnum ferðum í stað hópferða og það mun væntanlega leiða til þess að dvalartíminn viðskiptavina okkar styttist en það er þó ekki öruggt. Við finnum líka fyrir því að það er erfiðara að selja ferðirnar nú í sumar. Við urðum til að mynda nýverið að aflýsa 8 daga gönguferð um Austurland þar sem eftirspurnin var ekki næg til að standa undir kostnaði. Þetta kemur reyndar ekki á óvart því ferðin kostaði þrjú þúsund pund (395 þúsund kr.) sem er um 30 prósent hærra verð en í fyrra. Fyrir sama verð getum við boðið upp á tveggja vikna hreyfiferð um Nýja-Sjáland.“

Breskir skólahópar horfa annað

Stór hluti viðskiptavina Discover the World eru breskir skólahópar og segir Stacey að í dag sé salan á þess háttar ferðum álíka og á síðasta ári. „Ferðaráðgjafar okkar leggja hart að sér að útbúa Íslandsferðir sem eru innan þeirra kostnaðarmarka sem skólarnir setja. Við sjáum hins vegar að núna er engin aukning í sölu á þessum ferðum öfugt við það sem hefur verið síðastliðinn áratug. Skólahóparnir fara því auknum mæli í ferðir okkar til Ítalíu og Noregs.“
TENGDAR GREINAR: Hefðbundið gistináttagjald skilar álíka og hátt komugjald

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …