Samfélagsmiðlar

Mismunandi viðbrögð við miklum samdrætti í komum breskra ferðamanna

Talsmaður easyJet segist ekki finna fyrir minna áhuga á Íslandsflugi félagsins en reyndur breskur ferðafrömuður segir 28 prósent fækkun breskra ferðamanna hafa legið í loftinu.

Island seljalandsfoss taylor leopold

Talsmaður easyJet segist ekki finna fyrir minna áhuga á Íslandsflugi félagsins en reyndur breskur ferðafrömuður segir 28 prósent fækkun breskra ferðamanna hafa legið í loftinu. Spár um að draga myndi úr ferðagleði Breta vegna veikingar pundsins í kjölfar Brexit gengu ekki eftir í vetur. Þá fjölgaði Bretunum nefnilega töluvert þó vöxturinn hafi verið minni en árin á undan. Í síðasta mánuði komu hins vegar 4.437 færri breskir ferðamenn til Íslands miðað við maí í fyrra og nam samdrátturinn 28 prósentum. Þess háttar dýfu í komum Breta höfum við ekki séð síðan í maí árið 2010 þegar Eyjafjallajökull gaus en þá fækkaði Bretunum hér á landi um 27 prósent. Allar götur síðan hefur leiðin legið upp á við og Bretar hafa reglulega verið fjölmennastir í hópi ferðamanna á Íslandi, sérstaklega yfir vetrarmánuðina þegar allt að fjórir af hverjum tíu túristum hér á landi hafa verið breskir.

Eftirspurn eftir flugi ekki dregist saman

Breska lággjaldaflugfélagið easyJet hóf Íslandsflug í mars árið 2012 en hefur stóraukið umsvif sín hér á landi og flýgur hingað í dag frá sjö breskum flugvöllum. Næsta vetur verður félagið til að mynda umsvifamest í flugi milli Íslands og Lundúna, í flugferðum talið. Aðspurður segir Andy Cockburn, talsmaður easyJet, að fréttir af 28 prósent samdrætti í komum Breta til Íslands komi sér á óvart enda finni félagið ekki fyrir minni eftirspurn eftir ferðum til landsins. Máli sínu til stuðnings bendir Cockburn á að easyJet hafi fjölgað ferðum sínum um 19 prósent í ár.
Íslensku flugfélögin tvö eru einnig stórtæki í Bretlandsflugi en hjá báðum er fókusinn ekki aðeins á ferðir Breta til Íslands heldur flug milli N-Ameríku og Bretlandseyja með millilendingu á Íslandi. Meginþorri farþega easyJet eru aftur á móti breskir ferðamenn á leið til Íslands.

Kallar eftir skynsemi í verðlagningu

Það er annað hljóð í skrokknum hjá Clive Stacey, framkvæmdastjóra Discover the World, sem hefur áratuga reynslu af skipulagninu Íslandsferða. Hann segir að hrun í maíferðum Breta til Íslands komi ekki á óvart. „Með styrkingu krónunnar, veikingu pundsins, hækkandi verðskrám og fréttum af of mörgum ferðamönnum á Íslandi þá hlaut að koma að því að breski markaðurinn myndi sýna viðbrögð. Það eru líka vísbendingar um að þetta muni halda áfram í sumar og jafnvel lengur. Mér skilst líka að Ísland sé að verða of dýrt fyrir aðra markaði, t.d. Þjóðverja.“ Stacey er líka sem fyrr harðorður í garð stjórnvalda sem hann sakar um aðgerðaleysi. „Við eins og aðrir þeir sem hafa skipulagt Íslandsferðir í áratugi horfum nú hjálparlaus upp á landið verða undir vegna óskipulags ferðamannastraums sem stjórnvöld og lykilfólk í ferðaþjónustunni hefur lítið sem ekkert reynt að hafa áhrif á.“ Stacey segir að hjá Discover the World sé unnið að því, í samstarfi við íslenskt samstarfsfólk, að leita leiða til að laða til landsins ferðafólk sem kunni að meta Ísland sem einstakan áfangastað en ekki bara land sem það vill hafa heimsótt einu sinni á ævinni. „Við teljum að íslensk ferðaþjónusta verði að fókusa á gæði frekar en magn svo að ferðafólk njóti landsins. Heilbrigð skynsemi í verðlagningu er hins vegar forsenda fyrir því að ferðaþjónustan þroskist og verði sjálfbær,“ segir Clive og bendir á að í dag geti hann selt hálfsmánaðar ferðalag um Nýju-Sjáland fyrir minna en vikuferð til Íslands. „Sá munur boðar ekki gott.“

Ráðherrar vinna að sama atriðinu en í sitthvoru lagi

Það eru hins vegar aðgerðir í gangi á vegum stjórnvalda og í síðustu viku fékk ferðamálaráð umsvifamikið sumarverkefni frá ráðherra ferðamála. Þar er óskað eftir tillögum um aðgerðir til að koma í veg fyrir svarta atvinnustarfsemi í gistiþjónustu og stuðla að því að ferðamenn heimsæki landsbyggðina í auknum mæli þrátt fyrir styrkingu krónunnar. Einnig bað ráðherra ferðamálaráð að finni leiðir til að tryggja betur að erlendir ferðaþjónustuaðilar á Íslandi fullnægi öllum kröfum sem þeim ber, meðal annars varðandi vinnurétt, gjöld, skráningu o.þ.h. Aðeins þremur dögum áður hafði fjármálaráðherra sett á stofn eigin starfshóp til að skoða þetta síðarnefnda atriði líka. Von er á tillögum frá fagfólkinu í sumar.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …