Samfélagsmiðlar

Samkomulag við Rússa er forsenda fyrir Asíuflugi frá Íslandi

WOW air ætlar til Asíu en áður en hægt er að leggja í hann þarf að ganga frá samningi við stjórnvöld í víðfeðmasta land veraldar. 

Hong kong Chester Ho

Skúli Mogensen, forstjóri og stofnandi WOW air, segir að flugfélagið muni hefja beint flug til Asíu á næsta ári og nú sé unnið að því að ákveða hvaða áfangastaðir í heimsálfunni verði fyrir valinu. Þetta kom fram í viðtali Markaðarins við Skúla í fyrradag. Hingað til hefur áætlunarflug milli Íslands og Asíu ekki verið í boði þrátt fyrir að bæði kínversk, japönsk og sérstaklega flugfélög frá Miðausturlöndum hafi aukið verulega umsvif sín á hinum Norðurlöndunum. 
En áður en að hægt verður að leggja í jómfrúarferðina frá Íslandi til Austurlanda fjær þá þurfa íslensk stjórnvöld og WOW air að ná samkomulagi við Rússa um yfirflug enda varla hjá því komist að fljúga yfir Rússland á leiðinni frá Keflavíkurflugvelli til fjölförnustu flughafnanna í Kína, Japan eða S-Kóreu. Viðræður um þess háttar samning áttu sér stað í Moskvu um mánaðarmótin og verður þeim haldið áfram á fundi hér á landi í september. Í Moskvu var hins vegar undirritað samkomulag sem felur í sér að hámarkstíðni flugferða milli landanna tveggja eykst úr þremur í sjö flug í viku og þremur nýjum áfangastöðum bætt við í Rússlandi fyrir íslensk flugfélög; Sochi, Vladivostok og Kaliningrad. Samkvæmt tilkynningu á vef utanríkisráðuneytisins sátu forsvarsmenn Air Atlanta, Icelandair og WOW air fundinn í Moskvu auk fulltrúa utanríkisráðuneytisins, samgöngu- og sveitastjórnarráðuneytisins og Samgöngustofu.

Gætu sett skilyrði um beint flug til Rússlands

Það mun þó ekki vera nóg að íslensk stjórnvöld nái samkomulag um yfirflug við Rússa því flugfélögin þurfa í framhaldinu að gera álíka samning hvert fyrir sig. Og samkvæmt heimildum Túrista þá eru líkur á því að Rússar setji það sem skilyrði að viðkomandi flugfélag hefji áætlunarflug til Rússlands á sama tíma og gengið er frá samkomulagi um flug yfir landið. Icelandair er eina flugfélagið sem haldið hefur úti áætlunarferðum hefur milli Íslands og Rússlands en sumarið 2013 og 2014 bauð félagið upp á flug til Sankti Pétursborgar. Forsvarsmenn rússneska flugfélagsins Transaro höfðu reyndar uppi áform um vikulegt flug til Íslands frá Moskvu fyrir þremur árum síðan ekkert varð úr þeim áformum enda fór flugfélagið á hausinn stuttu síðar.

Hvaða borgir í Asíu?

Það sem af er ári eru Kínverjar fjórða fjölmennsta þjóðin í hópi ferðamanna á Íslandi þrátt fyrir að þeir þurfi að millilenda í Evrópu á leið sinni hingað. Áhuginn á Íslandsferðum er því mikill í Kína og viðmælendur Túrista segja flug til Peking vera heppilegasta fyrsta skrefið fyrir íslenskt flugfélag í Asíu. Ekki aðeins vegna þess hve stór markaðurinn þar er heldur spilar þar einnig inn í að flugið héðan til höfuðborgarinnar tekur um 10 og hálfan tíma og þar með væri hægt að fljúga sömu þotunni fram og tilbaka innan sólarhrings. Flugið til Tókýó er einum klukkutíma lengra og til Hong Kong tekur 12 og hálfan tíma að flúga. En eins og Túristi greindi frá í vetur þá sýndu athuganir flugbókunarsíðunnar Skyscanner að mikill áhugi er á flugi frá Hong Kong til Íslands.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …