Samfélagsmiðlar

Ólöglegt að ákvarða laun út frá stærð flugfreyjubúningsins

Rússneskur dómstóll segir þjóðarflugfélagið ekki mega stýra verkefnum áhafnarmeðlima út frá fatastærð.

Áhafnarmeðlimir flugfélaganna í Skyteam bandalaginu. Flugfreyja Aeroflot er sú fimmta frá vinstri.

Þeim mun stærri sem einkennisfötin eru þeim mun minna fá flugfreyjurnar borgað. Það hefur alla vega verið óskráð regla hjá rússneska flugfélaginu Aeroflot ef marka má reynslu flugfreyjunnar Evgenia Magurina. Eftir sjö ára starf hjá félaginu hætti hún nefnilega að fá borgaða bónusa og var ekki lengur boðuð í millilandaflug sem er nokkru betur borgað en innanlandsflugið hjá Aeroflot. Vegna þessa lækkuðu laun hennar um 30 prósent og þegar Magurina óskaði skýringa á stöðunni fékk hún þau svör að hún stæðist einfaldlega ekki þær kröfur sem flugfélagið gerir til líkamsstærðar flugfreyja. En samkvæmt þeim mega freyjurnar ekki nota einkennisbúninga sem eru stærri en samsvarar evrópsku stærðinni 42. Þessi krafa virðist ekki vera neitt launungamál því á fréttamannafundi í apríl sagði talsmaður Aeroflot að útlit áhafnarmeðlima væri ein af ástæðunum fyrir því að farþegar félagsins væru reiðubúnir til að borga meira fyrir farmiðana. Máli sínu til stuðnings benti hann á að niðurstöður könnunar sýndu að 92 prósent viðskiptavina vilja að flugfreyjurnar klæðist einkennisbúningum í minni kantinum að því segir í frétt Guardian.

Magurina segist hafa orðið sármóðguð yfir þessum skýringum vinnuveitenda sinna og ákvað, ásamt starfssystur sinni, að stefna Aeroflot fyrir að ákvarða kjör starfsfólks út frá fatastærð. Málinu var í fyrstu vísað frá en í byrjun september féll loks dómur í málinu og samkvæmt honum verður Aeroflot að borga flugfreyjunum bætur sem jafngilda þeirri launalækkun sem þær hafa orðið fyrir síðustu misseri. Stjórnendur Aeroflot sendu í framhaldinu frá sér tilkynningu þar sem þeir segjast fagna dómnum þar sem hann staðfesti að reglur flugfélagsins mismuni ekki starfsfólki vegna aldurs, kyns, kynþáttar eða að nokkru öðru leyti. Þeir bættu því við að málinu yrði hugsanlega áfrýjað.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …