Samfélagsmiðlar

Airberlin: „Tschüss, auf Wiedersehen and bye bye“

Stjórnendur Airberlin hafa skellt í lás og þotur félagsins komnar í heimahöfn, nema sú sem Isavia kyrrsetti fyrir 10 dögum síðan.

Í sumarlok óskuðu forsvarsmenn Airberlin eftir greiðslustöðvun í von um að geta leyst úr vanda þessa næststærsta flugfélags Þýskalands. Það kom hins vegar á daginn að dagar félagsins væru taldir og á föstudaginn lagði Airberlin endanlega niður starfsemi. Þar með lýkur 38 ára sögu Airberlin en félagið hefur boðið upp á Íslandsflug frá árinu 2006 og hefur á tímabilum verið umsvifamesta erlenda flugfélagið á Keflavíkurflugvelli. Gera má ráð fyrir að félagið hafi flutt á bilinu 35 til 40 þúsund erlenda ferðamenn hingað til lands þarsíðasta sumar þegar Íslandsflug Airberlin náði hámarki. Þá voru ferðirnar að jafnaði um þrjár á dag frá samtals fimm þýskum borgum og auk þess bauð dótturfélagið flyNiki upp á ferðir hingað frá Vínarborg.

Þrátt fyrir mikil umsvif Airberlin segjast forsvarsmenn Isavia ekki sjá ástæðu til að gera breytingar á farþegaspá Keflavíkurflugvallar eftir brotthvarf þýska félagsins. Og það er skiljanlegt í ljósi þess að Icelandair hefur áætlunarflug til Berlínar eftir helgi og WOW air fjölgar vikulegum ferðum sínum þangað úr 7 í 8. Hins vegar dettur allt áætlunarflug til Dusseldorf niður í vetur. Þegar sumaráætlun næsta árs verður endanlega tilbúin kemur í ljós hvort þýsk eða íslensk flugfélög bæti við ferðum til borga eins og Munchen, Stuttgart og Hamborg og fylli þannig það skarð sem Airberlin skilur eftir sig.

Nú eru 10 dagar síðan að Isavia kyrrsetti þotu Airberlin vegna skuldar flugfélagsins sem komin var til áður en félagið fór í greiðslustöðvun. En allt frá því að stjórnendur Airberlin fóru fram á greiðslustöðvun hefur félagið þurft að staðgreiða sín gjöld á Keflavíkurflugvelli. Í tilkynningu sem þáverandi stjórnendur Airberlin sendu frá sér í kjölfar kyrrsetningarinnar segir að það sé þeirra mat að aðgerð Isavia sé ólögleg þar sem að lánadrottnar verði að gera kröfu á þrotabú félagsins vegna ógreiddra gjalda fyrir greiðslustöðvunina sem tók gildi 15. ágúst. Það bíður því væntanlega þrotabússtjóra Airberlin að semja við Isavia um lausn málsins en í lögum um loftferðir segir að heimilt sé að aftra för loftfars af flugvelli uns gjöld eru greidd eða trygging sett fyrir greiðslu. Hvort að þessi regla eigi líka við þegar um er að ræða flugfélag í greiðslustöðvun kemur svo væntanlega í ljós á næstunni en almenna reglan er sú að á meðan greiðslu­stöðvun stend­ur er skuld­ara óheim­ilt að ráðstafa eignum sínum og þar með greiða skuldir.

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …