Samfélagsmiðlar

Koma inn á markaðinn með dýrustu rútumiðana

Hópbílar áttu annað hæsta tilboðið í útboði Isavia á aðstöðu fyrir sætaferðir til og frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Fyrirtækið hefur formlega akstur þann 1. mars og munu farmiðarnir verða 10 til 25% dýrari en hjá samkeppnisaðilunum.

Það voru stjórnendur Kynnisferða og Hópbíla sem buðu hæst í útboði á aðstöðu fyrir sætaferðir frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar og fá fyrirtækin tvö því aðgang að sex rútustæðum við komusal flugstöðvarinnar frá og með 1. mars nk. Á sama tíma færast hópferðabílar Gray Line yfir á rútustæðið sem er handa við skammtímabílastæðið en í fyrrnefndu útboði buðust forsvarsmenn Gray Line til að greiða um fjórðung af veltu Airport Express til Isavia. Það var nokkuð undir hinum tilboðunum tveimur því forsvarsmenn Kynnisferða buðu Isavia 41,2% af veltu Flugrútunnar, fyrir áframhaldandi veru í og við flugstöðina, á meðan Hópbílar munu greiða þriðjung af sinni veltu.

Í útboðinu var einnig gerð krafa um lágmarksgreiðslu á hverju ári og hvernig sem gengur þá munu Kynnisferðir þurfa að greiða árlega nærri 158 milljónir til Isavia og greiðsla frá Hópbílum verður aldrei minni en 127 milljónir á ári. Þetta eru umtalsvert hærri álögur en hafa verið á sætaferðunum hingað til og í kjölfar útboðsins sagði þáverandi forstjóri Kynnisferða, í viðtali við Túrista, að óumflýjanlegt væri að farmiðar Flugrútunnar myndu hækka.

Það gekk eftir í haust þegar fargjald Flugrútunnar hækkaði um 200 krónur í 2.700 kr. Og miðað við verðskrá á heimasíðu Airport Direct, sem mun sjá um sætaferðirnar fyrir Hópbíla, þá mun miðinn þar kosta 2.990 krónur. Það er sama verð og fyrirtækið rukkar í dag fyrir skutl frá Keflavíkurflugvelli og að hóteli. Þess háttar þjónusta hjá Airport Direct mun hins vegar hækka í 3.990 krónur þegar fyrirtækið fær aðgang að stæðunum við Leifsstöð um þarnæstu mánaðarmót. Nemur hækkunin þriðjungi sem er nákvæmlega sama hlutfall og fyrirtækið mun greiða til Isavia af öllum akstri frá flugstöðinni. Túristi hefur ítrekað óskað eftir upplýsingum um verðstefnu Airport Direct og Hópbíla og eins upplýsingum um hvaðan á höfuðborgarsvæðinu rútur fyrirtækisins munu keyra en engin svör hafa fengist.

Þrátt fyrir að Gray Line missi aðstöðuna beint fyrir framan komusal Leifsstöðvar þá hafa forsvarsmenn fyrirtækisins boðað áframhaldandi sætaferðir undir merkjum Airport Express. Þar kostar stakur farmiði 2.400 krónur og mun verðið haldast óbreytt samkvæmt upplýsingum frá fyrirtækinu. Þrátt fyrir að þann 1. mars verða sett á ný bílastæðagjöld á hinu almenna rútustæði og mun þá kosta 19.900 krónur að keyra hefðbundinn hópferðabíl inn á stæðið. Forsvarsmenn Gray Line hafa kært þá verðlagningu til Samkeppniseftirlitsins og bent á að þessi verðlagning sé margfalt hærri en tíðkast í löndunum í kringum okkur.

Samkvæmt þeim upplýsingum sem Túristi hefur fengið frá Swedavia, hinu opinbera fyrirtæki sem rekur stærstu flugvellina í Svíþjóð, þá tíðkast það ekki að rukka hópferðabíla fyrir aðstöðu við flugstöðvar. Á Óslóarflugvelli er gjaldið um 1000 íslenskar krónur og þar fá allar rútur 15 mínútur til að sækja farþega sína og þá beint fyrir framan inngang flugstöðvarinnar. Hins vegar er mun dýrara að leggja einkabílum á langtímabílastæði við norrænu flughafnirnar en við Keflavíkurflugvöll. Verðlagningin er því öfug hér á landi og á sama tíma eru rútuferðirnar dýrari sem er líklega ein helsta skýringin á því að hlutfall íslenskra farþega í flugrútunum er mjög lágt samkvæmt því sem Túristi kemst næst.

Auk rútufyrirtækjanna þá býður Strætó upp á reglulegar ferðir til og frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar en áætlunin hentar t.a.m. ekki fyrir þá sem eru á leið í morgunflug frá landinu.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …