Samfélagsmiðlar

Ólík stefna íslensku flugfélaganna í kaupum á eldsneyti

Á sama tíma og flugfargjöld eru hagstæðari en oft áður þá hefur kostnaðurinn við að fljúga flugvélunum aukist. Alla vega þegar kemur að eldsneytinu og á meðan Icelandair ver sig fyrir olíuhækkunum þá gerir WOW það ekki.

Það kostar tvöfalt meira að fylla þotu af bensíni í dag en í hittifyrra. Aftur á móti er það mun ódýrara en fyrir nokkrum árum síðan.

Kaup á þotueldsneyti vegur þungt í rekstri flugfélaga og samkvæmt spá IATA, alþjóðasamtaka flugfélaga, mun olíukostnaður verða fimmtungur af heildarkostnaði flugfélaga á þessu ári. Það er aðeins hærra hlutfall en á síðasta ári og ástæðan er sú að verð á eldsneyti hefur farið hækkandi síðustu misseri og er núna nærri 30% hærra en það var fyrir ári síðan. Þrátt fyrir þennan aukna kostnað þá hefur farmiðaverð almennt farið lækkandi. Það sést til að mynda í bókunarvélum íslensku flugfélaganna enda hefur samkeppnin aukist verulega á mörgum flugleiðum til og frá Keflavíkurflugvelli en líka á milli Evrópu og N-Ameríku en bæði Icelandair og WOW air eru umsvifamikil í flugi yfir hafið.

Þrátt fyrir hækkandi olíuverð þá spáir IATA því að góð afkoma verði af flugrekstri í ár líkt og undanfarin ár en hagnaður flugfélaganna sveiflast þó í takt við olíuverðið þar sem það er stór hluti af kostnaðinum. Til að draga úr þessum sveiflum þá gera forsvarsmenn fjölda flugfélaga samninga um kaup á eldsneyti á ákveðnu verði fram í tímann. Þannig er komið í veg fyrir að umtalsverðar verðhækkanir á olíu hafi mikil áhrif á reksturinn með stuttum fyrirvara. Þess háttar samningar geta hins vegar verið óhagstæðir ef eldsneyti lækkar mikið í framhaldinu líkt og gerðist árin 2015 og 2016.

Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, segir í svari til Túrista að flugfélagið sé ekki með neinar olíuvarnir. Staðan hjá Icelandair er önnur því í svari Guðjóns Arngrímssonar, talsmanns félagsins, segir að 54% af eldsneytiskaupum Icelandair Group séu varin til 12 mánaða og 8% varin til 13 til 18 mánaða. Ef flugfélögin tvö halda sig við þessa stefnu og olíuverð lækkar má gera ráð fyrir að WOW græði á þeirri þróun og að kostnaður Icelandair af því að tryggja sig fyrir verðsveiflum verði töluverður. Aftur á móti ætti staðan að snúast við ef olíuverð fer hækkandi líkt og spá IATA gerir ráð fyrir. Óumflýjanlegt er þó að taka inn í myndina þá staðreynd að flugfloti WOW air er mun yngri og nýjar þotur eyða minna en þær eldri. Flugflotar íslensku flugfélaganna beggja munu svo stækka í ár og eru viðbæturnar allt nýjar þotur.

Tunna af flugvélabensíni kostar í dag um 85 dollara en var í kringum 140 dollara áður en lækkunin mikla hófst í ársbyrjun 2015. Lægst var verðið fyrir 2 árum eða um 40 dollarar sem er ríflega helmingi lægra verð en í dag.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …