Samfélagsmiðlar

Ólík stefna íslensku flugfélaganna í kaupum á eldsneyti

Á sama tíma og flugfargjöld eru hagstæðari en oft áður þá hefur kostnaðurinn við að fljúga flugvélunum aukist. Alla vega þegar kemur að eldsneytinu og á meðan Icelandair ver sig fyrir olíuhækkunum þá gerir WOW það ekki.

Það kostar tvöfalt meira að fylla þotu af bensíni í dag en í hittifyrra. Aftur á móti er það mun ódýrara en fyrir nokkrum árum síðan.

Kaup á þotueldsneyti vegur þungt í rekstri flugfélaga og samkvæmt spá IATA, alþjóðasamtaka flugfélaga, mun olíukostnaður verða fimmtungur af heildarkostnaði flugfélaga á þessu ári. Það er aðeins hærra hlutfall en á síðasta ári og ástæðan er sú að verð á eldsneyti hefur farið hækkandi síðustu misseri og er núna nærri 30% hærra en það var fyrir ári síðan. Þrátt fyrir þennan aukna kostnað þá hefur farmiðaverð almennt farið lækkandi. Það sést til að mynda í bókunarvélum íslensku flugfélaganna enda hefur samkeppnin aukist verulega á mörgum flugleiðum til og frá Keflavíkurflugvelli en líka á milli Evrópu og N-Ameríku en bæði Icelandair og WOW air eru umsvifamikil í flugi yfir hafið.

Þrátt fyrir hækkandi olíuverð þá spáir IATA því að góð afkoma verði af flugrekstri í ár líkt og undanfarin ár en hagnaður flugfélaganna sveiflast þó í takt við olíuverðið þar sem það er stór hluti af kostnaðinum. Til að draga úr þessum sveiflum þá gera forsvarsmenn fjölda flugfélaga samninga um kaup á eldsneyti á ákveðnu verði fram í tímann. Þannig er komið í veg fyrir að umtalsverðar verðhækkanir á olíu hafi mikil áhrif á reksturinn með stuttum fyrirvara. Þess háttar samningar geta hins vegar verið óhagstæðir ef eldsneyti lækkar mikið í framhaldinu líkt og gerðist árin 2015 og 2016.

Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, segir í svari til Túrista að flugfélagið sé ekki með neinar olíuvarnir. Staðan hjá Icelandair er önnur því í svari Guðjóns Arngrímssonar, talsmanns félagsins, segir að 54% af eldsneytiskaupum Icelandair Group séu varin til 12 mánaða og 8% varin til 13 til 18 mánaða. Ef flugfélögin tvö halda sig við þessa stefnu og olíuverð lækkar má gera ráð fyrir að WOW græði á þeirri þróun og að kostnaður Icelandair af því að tryggja sig fyrir verðsveiflum verði töluverður. Aftur á móti ætti staðan að snúast við ef olíuverð fer hækkandi líkt og spá IATA gerir ráð fyrir. Óumflýjanlegt er þó að taka inn í myndina þá staðreynd að flugfloti WOW air er mun yngri og nýjar þotur eyða minna en þær eldri. Flugflotar íslensku flugfélaganna beggja munu svo stækka í ár og eru viðbæturnar allt nýjar þotur.

Tunna af flugvélabensíni kostar í dag um 85 dollara en var í kringum 140 dollara áður en lækkunin mikla hófst í ársbyrjun 2015. Lægst var verðið fyrir 2 árum eða um 40 dollarar sem er ríflega helmingi lægra verð en í dag.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …