Samfélagsmiðlar

„Erlendir ferðamenn eru líka skattgreiðendur”

Ráðherra ferðamála þykir leitt að fáir hafi tekið eftir orðum hennar þegar hún kynnti fjárveitingu til uppbyggingar við ferðamannastaði fyrir helgi. Hún

Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, ráðherra ferðamála.

Ummæli Þórdísar Kolbrúnar Reykfjörð Gylfadóttur, ráðherra ferðamála, um að fjármagn til framkvæmda við ferðamannastaði sé í boði skattgreiðenda féllu í grýttan jarðveg meðal forsvarsfólks íslenskrar ferðaþjónustu. Í þeim hópi telja sumir að ráðherrann hafi með orðavali sínu skaðað atvinnugreinina og skapað henni óvild hjá almenningi líkt og Túristi greindi frá í gær. Er þá vísað til þess að gistináttaskatturinn, sem settur var á til að fjármagna framkvæmdir við ferðamannastaði, standi undir fjárveitingunni. „Ráðherrann fær þarna tækifæri til að segja hvernig þessi uppbygging er fjármögnuð og kýs að skilja það eftir í hugum fólks að þetta sé tekið af skattgreiðslum almennings. Þegar staðreyndin er sú að bara gistináttagjaldið gerir meira en að greiða fyrir þetta,” sagði einn viðmælenda Túrista.

Aðspurð um viðbrögð við þessari gagnrýni, segir ráðherra að í umræddu viðtali, við Stöð 2, hafi hún tekið skýrt fram að ferðaþjónustan skili gífurlegum tekjum í ríkissjóð á ári hverju. „Mér þykir leitt að fáir virðast hafa tekið eftir því og einblína í staðinn á fyrirsögnina. Menn verða einfaldlega að lesa fréttina og hvað ég sagði. Þegar orð mín eru skoðuð í samhengi lýsa þau góðum skilningi á því að ferðaþjónustan skilar ríkissjóði miklum tekjum. Á sama tíma er allt sem ríkið fjármagnar að sjálfsögðu fengið hjá skattgreiðendum, það liggur í augum uppi. Og erlendir ferðamenn eru líka skattgreiðendur. Og íslenskir skattgreiðendur greiða líka gistináttagjald. Allt fer það í sama sjóðinn, ríkissjóð,” segir ráðherra og bætir því við að hún hafi, „af virðingu við skattgreiðendur”, reynt að leggja það í vana sinn að tala um að hlutir séu greiddir af skattgreiðendum en ekki fjármagnaðir af fjárlögum. „Ef ég hefði notað síðara orðalagið hefði líklega enginn gert athugasemd. Mér finnst því hér verið að gera úlfalda úr mýflugu satt best að segja,” segir Þórdís Kolbrún í svari til Túrista.

Á blaðamannafundi ráðherra ferðamála og umhverfisráðherra á fimmtudag var 2,8 milljörðum úthlutað til framkvæmda við ferðamannastaði. Stærsti hlutinn eða 2,1 milljarður er hluti af Landsáætlun umhverfisráðherra til næstu þriggja ára og 720 milljónir komu úr Framkvæmdasjóði ferðamannastaða. Samkvæmt tilkynningu frá ráðuneyti ferðamála þá liggur fyrir, samkvæmt gildandi fjármálaáætlun, að samtals verði úthlutað úr framkvæmdasjóðunum 1,5 milljarði næstu tvö ár. Í heildina fari því 4,3 milljarðar í þessar framkvæmdir næstu þrjú ár.

Til samanburðar má geta að tekjur ríkisins af gistináttaskattinum verða 1,4 milljarður í ár samkvæmt fjárlögum. Gera má ráð fyrir að um 13% af þeirri upphæð megi rekja til íslenskra gesta miðað við gistináttatölur Hagstofunnar fyrir árið 2016 en uppgjör fyrir síðasta ár liggur ekki fyrir.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …