„Við ættum að ýta undir ferðalög fólks. Vissulega er langt á milli Íslands og Kína, en núna er hægt að koma á mjög góðum samgöngum og tengja lönd okkar saman,“ segir Jin Zhijian, sendiherra Kína á Íslandi, í viðtali við Morgunblaðið í dag. Hann bendir á að millistéttin í Kína telji um 400 milljónir manna og þessi hópur sé menntaður og vilji ferðast. „Mín skoðun er sú að Ísland hefur nú þegar orðið og mun áfram vera einn af vinsælustu áfangastöðum margra ferðamanna frá Kína, sérstaklega þeirra sem yngri eru. Við þurfum því að búa okkur undir komu fleiri gesta hingað,“ bætir sendiherrann við en líkt og Túristi greindi frá í síðustu viku þá munu spár kínverskra stjórnvalda gera ráð fyrir því að fjöldi kínverskra ferðamanna ríflega þrefaldist á næstu 2 árum.
Áætlunarflug milli landanna tveggja er líklega forsendan fyrir því að koma að jafnaði 820 kínverskum ferðamönnum til Íslands á degi hverjum. Og í Morgunblaðinu er sendiherrann spurður hvort ekki sé brýnt að komu á beinu flugi milli Keflavíkur og Kína. „Það er mjög mikilvægt. Þetta er eitt af þeim atriðum sem ég hef lengi hugsað um og meðal annars talað fyrir þessum samgöngum við hina ýmsu stjórnmála- og embættismenn. Ég tel að það sé vel hægt að opna beina flugleið á milli Kína og Íslands vegna þess að það bætist sífellt í hóp þeirra sem vilja ferðast þessa leið. Aukin viðskipti á milli landanna eru einnig önnur ástæða,“ segir Zhijian.
„Ég vil sjá minnst eitt kínverskt og eitt íslenskt flugfélag fljúga á milli landanna,“ segir sendiherrann að lokum og þau ummæli eru líka áhugaverð fyrir þær sakir að kínversk stjórnvöld hafa sterk ítök í stærstu flugfélögum Kínverja. Þannig fer kínverska ríkið með meira en helmings eignarhlut í Air China, stærsta flugfélaginu í Kína, en það félag hefur áætlunarflug milli Peking og Kaupmannahafnar í ár. En kínversk flugfélög sjá greinilega tækifæri á Norðurlöndunum því í júní fer Beijing Capital Airlines jómfrúarferð sína frá Peking til Helsinki og munu þotur félagsins fljúga þrjár ferðir í viku. China Eastern Airlines mun svo fljúga fjórum sinnum í viku milli Sjanghæ og Stokkhólms frá og með sumrinu en kínverska ríkið ríflega helmingshlut í því flugfélagi.
Eins og áður hefur komið fram þá er samningur um yfirflug við rússnesk stjórnvöld forsenda fyrir því að íslensk flugfélög geti hafið áætlunarflug til Asíu. Unnið hefur verið að þess háttar samningi síðustu misseri. Og samkvæmt heimildum Túrista þá eru líkur á því að Rússar setji það sem skilyrði að íslensku flugfélögin hefji áætlunarflug til Rússlands á sama tíma og þau fá leyfi fyrir yfirfluginu til Asíu.