Samfélagsmiðlar

Tekjur á hvern farþega lækkuðu um fimmtung

Hlutfallslega fjölgaði farþegum WOW meira í fyrra en tekjunum en almennt fóru fargjöld lækkandi í fyrra. Félagið hefur ekki birt rekstrarniðurstöður síðasta árs.

wow gma Friðrik Örn Hjaltested

Hagnaður af rekstri WOW air árið 2016 nam 4,3 milljörðum samkvæmt tilkynningu sem félagið sendi frá sér í febrúarlok í fyrra. Félagið hefur ekki ennþá birt afkomu sína fyrir árið 2017 en í viðtali við Morgunblaðið í vikunni sagði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi, flugfélagsins að velta þess í fyrra hefði numið 50 milljörðum. Í fyrrnefndu uppgjöri fyrir árið 2016 kom fram að veltan það ár hafi verið 36,7 milljarðar en þá flaug félagið með nærri 1,7 milljón farþega. Tekjur á hvern farþega hafa því árið 2016 numið rétt um 22 þúsund krónum sem var samdráttur upp á 4% frá árinu 2015.

Árið 2017 voru farþegar WOW air hins vegar um 2,8 milljónir en veltan, sem fyrr segir, 50 milljarðar. Það þýðir að tekjur á hvern farþega hafa verið um 17.500 krónur eða um fimmtungi lægri en árið 2016. Í ár gera áætlanir WOW air ráð fyrir um 3,7 milljón farþega og veltu upp á 70 milljarða. Þar með verða tekjur á hvern farþega nokkru hærri en í fyrra.

Eins og sjá má þá eru tölurnar um veltu og farþegafjölda hjá WOW air námundaðar og samanburðurinn er þar með ekki nákvæmur. Hann sýnir engu að síður að veltan hefur ekki haldist í hendur við farþegaukninguna sem er vísbending um að meðalflugfargjaldið hjá WOW hafi lækkað umtalsvert milli áranna 2016 og 2017. En hversu mikið er ómögulegt að ráða út frá þessum tölum því flugfélög hafa líka aðrar tekjur, t.d af fraktflugi.

Ódýrari farmiðar en aukin kostnaður

Almennt lækkuðu þó fargjöld í fyrra og það var ein meginástæða þess að stjórnendur Icelandair sendu frá sér afkomuviðvörun í febrúar í fyrra. Á fyrsta ársfjórðungi síðasta árs lækkaði meðalfargjaldið hjá Icelandair um 13% en hina mánuði var það álíka og það hafði verið árið á undan. Í uppgjöri norska lággjaldaflugfélagsins Norwegian, sem er stórtækt í flugi yfir Atlantshafið líkt og íslensku flugfélögin, lækkaði meðalfargjaldið fyrstu þrjá mánuðina í fyrra um 17% en allt árið nam lækkunin 9%. Á sama tíma hækkaði olíuverð um rúman fimmtung og hefur sú þróun haldið áfram í ár og er olíuverð núna nærri 40% hærra en það var í fyrra.

Samkeppnin heldur verðinu niðri

Sú staðreynd að olíuverðið hefur hækkað svona mikið er ástæða þess að sérfræðingar Arion banka gera ráð fyrir verri afkomu hjá Icelandair á fyrsta ársfjórðungi ársins. En uppgjörið verður kynnt í lok þessa mánaðar. Í greiningu bankans segir að meðalfargjöld verði að hækka til að vega upp á móti auknum kostnaði og óhagstæðri gengisþróun. Í viðtali við Túrista í vikunni sagði Skúli Mogensen hins vegar að hann ætti ekki von á því að fargjöld myndu hækka því samkeppnin væri hörð. „Núna reynir á að hafa betri kostnaðarstrúktur en samkeppnisaðilarnir”, bætti Skúli við.

Í því samhengi má benda á að WOW air hefur verið óvarið fyrir olíuhækkunum á meðan Icelandair kaupir rúmlega helming af öllu sínu eldsneyti á föstu verði fram í tímann. Sérfræðingar IATA, alþjóða samtaka flugfélaga, gera ráð fyrir að kaup á þotueldsneyti verði um fimmtungur af heildarkostnaði flugfélaga í ár.

 

 

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …