Samfélagsmiðlar

Segir WOW ætla að kúvenda viðskiptafargjöldum

Forstjóri WOW air segir það hafa verið þegjandi samkomulag hjá stóru flugfélögunum að halda farmiðum á fremsta farrýminu háu og boðar hann miklar verðlækkanir.

flug danist soh

Það kostar vanalega margfalt meira að sitja í breiðu sætunum fremst í farþegarýminu en þessum hefðbundnu aftar í flugvélinni. Og þó dýru sætin séu hlutfallslega fá þá skipta tekjurnar af þeim sköpum fyrir flugfélögin. Sérstaklega í flugi yfir Norður-Atlantshafið því samkvæmt nýlegri greiningu IATA, alþjóða samtaka flugfélaga, þá stóðu farþegarnnir í fremsta farrými undir um helmingi tekna flugfélaganna á flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku. Það er mun hærra hlutfall en í áætlunarflugi yfir Kyrrahafið eða á milli Evrópu og Asíu.

Það þarf því ekki að undrast að lággjaldaflugfélögin reyni nú að fá fleiri viðskiptaferðalanga um borð. Í vikunni blés WOW air til sóknar með sérstökum „Premium” fargjöldum sem koma í stað „Biz” farmiðanna sem kynntir voru fyrir ári síðan. Skúli Mogensen, forstjóri WOW, segir að „Biz” fargjöldin hafi verið tilraun sem hafi gengið það vel að nú sé ætlunin að fara alla leið og að flestar vélar WOW air verði komnar með stór sæti fyrir „Premium” farþega fyrir sumarbyrjun. Uppsetning á þeim í öllum flugflotanum á að ljúka í sumarlok. Á bilinu 8 til 24 stór sæti verða í hverri þotu.

Betri sæti eru hins vegar ekki aðal málið í samkeppninni um viðskiptaferðalanga því það er verðið og boðar Skúli mikla lækkun á fargjöldunum fyrir þennan hóp enda stenst núverandi verðlagning ekki skoðun að hans mati. „Á meðan almennu fargjöld hafa farið lækkandi þá hækka viðskiptafargjöldin. Bilið þarna á milli er orðið mjög mikið og við teljum okkur geta gert mikið betur og munum bjóða fargjöld sem eru 50 til 70% lægri en það sem gerist og gengur í dag,” segir Skúli. Hann telur þegjandi samkomulag hjá stóru flugfélögunum ástæðuna fyrir því að viðskiptafargjöldin hafi ekki fylgt sömu verðþróun og almenna farmiðarnir.

Af handahófi hefur Túristi borið saman viðskiptafargjöld Icelandair og WOW air á tveimur dagsetningum á næstum vikum. Eins og sjá má þá er WOW nokkru ódýrara í byrjun maí en Icelandair býður betur í júní. Hins vegar er munurinn mikill á fargjöldum félaganna ef flogið er frá London til New York. Á þeirr leið býður hins vegar Norwegian hagstæðara viðskiptafargjald en British Airways er langdýrast. Hafa ber í huga að fargjöldin eru ekki keimlík. Stundum fæst forgangur í vopnaleit með farinu á meðan önnur bjóða upp á aðgang að betri stofum og þráðlaust net.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …