Samfélagsmiðlar

Gæti orðið ár breytinga hjá fleirum en Icelandair

Tekjurnar hækkuðu um fimmtung hjá Icelandair samsteypunni fyrstu þrjá mánuði ársins en tapið jókst líka. Óvissa ríkir um þróun fargjalda jafnvel þó olíuverðið hafi hækkað mikið.

Hin nýja Boeing MAX þota sem Icelandair tók nýverið í notkun.

Fyrsti fjórðungur hvers árs er vanalega sá þyngsti í rekstri flugfélaga enda færri á ferðinni þá en aðra mánuði ársins. Páskarnir sem voru um síðustu mánaðarmót hafa þó verið ákveðin búbót og gera má ráð fyrir að þoturnar hafi verið þéttsetnar síðustu dagana í mars. Í uppgjöri Icelandair Group fyrir fyrsta ársfjórðung, sem birt var í gær, kemur fram að tekjur fyrirtæksins námu um 27 milljörðum á tímabilinu sem var aukning um 21% frá sama tíma í fyrra. Hins vegar jókst tapreksturinn og nam heildartapið um 3,5 milljörðum króna sem, í krónum talið, er aukning um nærri hálfan milljarð.

Í tilkynningu frá Icelandair Group er haft eftir Björgólfi Jóhannssyni, forstjóra, að rekstrarniðurstaðan hafi verið í takt við áætlanir og gert hafi verið ráð fyrir auknu tapi. „Fjárhagsstaða félagsins er áfram sterk og fjármögnun á nýjum flugvélum félagsins hefur gengið mjög vel.“ Hann bætir því við að spennandi tímar séu framundan fyrir fyrirtækið en yfirskrift tilkynningarinnar var „Ár breytinga“ og þar væntanlega vísað í endurnýjun flugflota fyrirtækisins og umtalsverðar skipulagsbreytingar á stjórn fyrirtækisins.

Óvissa um farmiðaverð

Nýjar þotur og breytt skipulag eru þó ekki einu breytingarnar sem gerðar hafa verið hjá Icelandair því flugfélagið hefur umbylt fargjöldunum. Þannig bjóðast í dag farmiðar án farangursheimildar og eins heyrir Economy Comfort fargjaldið nú sögunni til. Þessar breytingar og aðrar hafa orðið til þess að búið er að selja lægra hlutfalla flugsæta á tímabilinu apríl til desember í ár samkvæmt því sem segir í þeim skýringum sem fylgdu ársfjórðungs uppgjörinu. Þar kemur jafnframt fram að meiri óvissa ríki um tekjuspá ársins.

Af því má ráða að hækkandi fargjöld liggi ekki endilega í loftinu þó olíuverð hafi hækkað um nærri helming síðastliðna 12 mánuði. Icelandair, sem er að stórum hluta varið fyrir hækkunum á olíuverði, borgaði samtals um 5 milljarða fyrir þotueldsneyti á fyrsta fjórðungi ársins sem er aukning um 31% prósent frá sama tíma í fyrra. Til samanburðar þá hækkaði eldsneytisreikningurinn hjá Norwegian, stærsta norræna flugfélaginu, um 48% á fyrsta fjórðungi ársins. Þar spilar inn í að umsvif félagsins hafa aukist en hækkandi olíuverð vegur þyngst. Norska flugfélagið hefur vanalega verið með litlar eða engar varnir varðandi olíuinnkaup og þeirri stefnu hefur til að mynda WOW air einnig fylgt. Í viðtali við Túrista nýverið sagði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, að hann sæi ekki fyrir sér að fargjöld færu hækkandi þrátt fyrir hækkandi olíuverð. Ástæðan væri sú að samkeppnin yrði áfram hörð.

Ókyrrð framundan

Kaup á þotueldsneyti vega samt þungt í rekstri flugfélaga og gera spár IATA, alþjóða samtaka flugfélaga, ráð fyrir að hlutfall olíu, í heildarkostnaði flugfélaga, verði rúmur fimmtungur í ár. Og þessi mikla hækkun sem orðið hefur á olíuverði mun reynast evrópskum flugfélögum erfið að mati forsvarsmanna Ryanair, stærsta lággjaldaflugfélags Evrópu. Í vikunni spáði til að mynda Kevin Jacobs, yfirmaður markaðsmála hjá írska flugfélaginu, því að gjaldþrotum flugfélaga í álfunni myndi fjölgi næstu þrjú ár vegna hækkandi olíuverðs.

Á það hefur líka verið bent að olíuverð hefur verið óvenju lágt undanfarin ár og það hefur gert flugfélögum kleift að auka umsvif sín og bjóða lægri fargjöld en áður hafa þekkst. Hið hækkandi olíuverð gæti hins orðið til þess að óhagstæðari flugleiðir verði felldar niður og að fleiri evrópsk flugfélög sameinist. Þróunin verði þá álíka og í Norður-Ameríku þar sem stóru flugfélögin sitja á 70 prósent af markaðnum. Hlutfall þeirra stærstu í Evrópu er miklu lægra. Af þessu má sjá að árið í ár verður ólíklega bara ár breytinga hjá Icelandair heldur líka í evrópskum fluggeira. Nærtækt dæmi um þá þróun er sú barátta sem nú á sér stað um yfirráðin í Norwegian.

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …