Samfélagsmiðlar

Fá flugfélög á Keflavíkurflugvelli í hættu

Flugfélög sem ekki voru rekin með hagnaði í fyrra eiga sér ekki langa framtíð að mati forstjóra Ryanair. Samkvæmt þessari einföldu skilgreiningu þá ætti bróðurpartur þeirra flugfélaga sem fljúga til og frá landinu ekki að vera í vanda. Sum þeirra eru reyndar einkahlutafélög og birta jafnvel ekki upplýsingar um afkomuna.

Michael O´Leary forstjóri Ryanair.

Olíutunnan kostar í dag um áttatíu dollara sem er tvöfalt hærra verð en greiða þurfti í ársbyrjun 2016. Í fyrra var olíuverðið að jafnaði um helmingi lægra en það er í dag og því er almennt spáð að verðið haldi áfram að hækka, meðal annars vegna mikillar spennu í samskiptum Írana og Bandaríkjamanna.

Kaup á þotueldsneyti vegur þungt í rekstri flugfélaga og getur hlutfallið verið allt að fjórðungur af öllum kostnaði fyrirtækjanna. Af þessum sökum telur Michael O’Leary, forstjóri írska flugfélagsins Ryanair, að veturinn verði mörgum evrópskum flugfélögum erfiður og sérstaklega þeim sem ekki voru rekin með hagnaði í fyrra þegar olíuverði var miklu lægra en það er í dag. Þetta kom fram í viðtalið við O’Leary á CNBC í gær og Viðskiptablaðið hefur sagt frá.

Þetta er ekki í fyrsta sinn sem hinn opinskái forstjórinn gefur út dánarvottorð fyrir samkeppnisaðilana. Hann reyndist hafa rétt fyrir sér varðandi hið breska Monarch sem fór í þrot í fyrra og tók nærri því með sér íslensku Kortaþjónustuna í fallinu. O’Leary þreytist heldur ekki á því að lýsa því yfir að hann telji skuldastöðu Norwegian óviðráðanlega en norska lággjaldaflugfélagið er nokkuð stórtækt á Keflavíkurflugvelli og hefur síðustu mánuði boðið upp á áætlunarflug hingað frá þremur spænskum flugvöllum, tveimur í Noregi, Stokkhólmi og London. Rætist spá O’Leary myndi að öllu óbreyttu draga þónokkuð úr framboði á flugi hingað og þá sérstaklega vetrarferðunum yfir á meginland Spánar. Norwegian er þó ennþá í loftinu og nú reyna stjórnendur IAG, móðurfélags British Airways, að taka þetta stærsta flugfélag Norðurlanda yfir.

Í viðtalinu við CNBC tilgreinir O’Leary einnig hið ítalska Alitalia og TAP frá Portúgal sem flugfélög sem eigi sér ekki langa framtíð. En sem fyrr segir er mælistika Írans kjaftfora sú að flugfélög sem ekki voru rekin með afgangi í fyrra eigi erfiðan vetur framundan. Og eins og hér má sjá þá skiluðu flest þeirra flugfélaga sem fljúga til og frá Keflavíkurflugvelli hagnaði í fyrra. Nokkur af fyrirtækjunum eru reyndar einkafélög og birta ekki alltaf opinberlega tölur um afkomuna.

Nýtt efni

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …