Samfélagsmiðlar

Fá flugfélög á Keflavíkurflugvelli í hættu

Flugfélög sem ekki voru rekin með hagnaði í fyrra eiga sér ekki langa framtíð að mati forstjóra Ryanair. Samkvæmt þessari einföldu skilgreiningu þá ætti bróðurpartur þeirra flugfélaga sem fljúga til og frá landinu ekki að vera í vanda. Sum þeirra eru reyndar einkahlutafélög og birta jafnvel ekki upplýsingar um afkomuna.

Michael O´Leary forstjóri Ryanair.

Olíutunnan kostar í dag um áttatíu dollara sem er tvöfalt hærra verð en greiða þurfti í ársbyrjun 2016. Í fyrra var olíuverðið að jafnaði um helmingi lægra en það er í dag og því er almennt spáð að verðið haldi áfram að hækka, meðal annars vegna mikillar spennu í samskiptum Írana og Bandaríkjamanna.

Kaup á þotueldsneyti vegur þungt í rekstri flugfélaga og getur hlutfallið verið allt að fjórðungur af öllum kostnaði fyrirtækjanna. Af þessum sökum telur Michael O’Leary, forstjóri írska flugfélagsins Ryanair, að veturinn verði mörgum evrópskum flugfélögum erfiður og sérstaklega þeim sem ekki voru rekin með hagnaði í fyrra þegar olíuverði var miklu lægra en það er í dag. Þetta kom fram í viðtalið við O’Leary á CNBC í gær og Viðskiptablaðið hefur sagt frá.

Þetta er ekki í fyrsta sinn sem hinn opinskái forstjórinn gefur út dánarvottorð fyrir samkeppnisaðilana. Hann reyndist hafa rétt fyrir sér varðandi hið breska Monarch sem fór í þrot í fyrra og tók nærri því með sér íslensku Kortaþjónustuna í fallinu. O’Leary þreytist heldur ekki á því að lýsa því yfir að hann telji skuldastöðu Norwegian óviðráðanlega en norska lággjaldaflugfélagið er nokkuð stórtækt á Keflavíkurflugvelli og hefur síðustu mánuði boðið upp á áætlunarflug hingað frá þremur spænskum flugvöllum, tveimur í Noregi, Stokkhólmi og London. Rætist spá O’Leary myndi að öllu óbreyttu draga þónokkuð úr framboði á flugi hingað og þá sérstaklega vetrarferðunum yfir á meginland Spánar. Norwegian er þó ennþá í loftinu og nú reyna stjórnendur IAG, móðurfélags British Airways, að taka þetta stærsta flugfélag Norðurlanda yfir.

Í viðtalinu við CNBC tilgreinir O’Leary einnig hið ítalska Alitalia og TAP frá Portúgal sem flugfélög sem eigi sér ekki langa framtíð. En sem fyrr segir er mælistika Írans kjaftfora sú að flugfélög sem ekki voru rekin með afgangi í fyrra eigi erfiðan vetur framundan. Og eins og hér má sjá þá skiluðu flest þeirra flugfélaga sem fljúga til og frá Keflavíkurflugvelli hagnaði í fyrra. Nokkur af fyrirtækjunum eru reyndar einkafélög og birta ekki alltaf opinberlega tölur um afkomuna.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …