Samfélagsmiðlar

Flýta jómfrúarferðinni frá Vínarborg

Samgöngubótin sem boðuð var milli Íslands og Austurríkis verður fyrr á ferðinni en fyrstu áætlanir gerðu ráð fyrir.

vin2

Frá Vínarborg.

Í sumar verður úrvalið af flugferðum héðan til Austurríkis helmingi minna en áður. Skrifast það á brotthvarf FlyNiki en rekstur þessa austurríska flugfélags stöðvaðist í vetur þegar móðurfélagið, hið þýska Airberlin, varð gjaldþrota. FlyNiki hafði um árabil boðið upp næturflug frá Keflavíkurflugvelli yfir sumarmánuðina í samkeppni við leiguflugfélagið Austrian Holidays. Það síðarnefnda er nú eitt um flugleiðina en sinnir henni aðeins fram í ágúst og þá leggst af allt beint flug héðan til Austurríkis. Um jólin hefjast svo vikulegar ferðir WOW air með skíðaáhugafólk til Salzburg en engar ferðir hafa verið í boði til Vínarborgar yfir vetrarmánuðina.

Á því verður hins vegar breyting í lok næsta vetrar því stjórnendur ungverska lággjaldaflugfélagsins Wizz Air hafa ákveðið að hefja Íslandsflug félagsins frá Vínarborg fyrr en áður hafði verið áformað. Upphaflega var jómfrúarferðin til Keflavíkurflugvallar á dagskrá í lok mars, þegar sumaráætlunin fyrir árið 2019 hefst, en henni hefur verið flýtt til 16. febrúar. Í svari flugfélagsins, við fyrirspurn Túrista, segir að ástæðan fyrir þessu sé einfaldlega sú að eftirspurn eftir flugi milli Vínarborgar og Reykjavíkur hafa verið mikil. „Við erum ánægð með að geta hleypt flugleiðinni af stokkunum fyrr en áætlanir gerðu ráð fyrir,“ segir jafnframt í svarinu.

Hallar á Austurríkismenn

Í samanburði við Sviss þá hefur framboð á flugi hingað frá Austurríki verið lítið og það kann að vera ein helsta skýringin á því að síðastliðið sumar komu hingað rétt um 16 þúsund Svisslendingar en tæplega 10 þúsund Austurríkismenn samkvæmt talningu Ferðamálastofu. Í vor hafa komið hingað að jafnaði nærri sextán hundruð Svisslendingar á mánuði en tæplega átta hundruð Austurríkismenn. Þjóðirnar tvær eru nánast jafn fjölmennar.

Gætu fengið samkeppni um farþegana

Það er ekki ólíklegt að Wizz air fái samkeppni fyrr en síðar á þessari nýju flugleið félagsins. Breska lággjaldaflugfélagið easyJet, sem hefur verið stórtækt á Keflavíkurflugvelli, er að koma sér fyrir í Vín og gæti því hæglega bætt við flugi hingað. En líkt og Túristi greindi frá í síðustu viku þá mun easyJet halda úti flugi milli Íslands og svissnesku borgarinnar Basel í allan vetur. Það má líka gera ráð fyrir að íslensku flugfélögin horfi til Vínarborgar og þá sérstaklega Icelandair því á afkomufundi flugfélagsins í byrjun maí sagði forstjórinn Björgólfur Jóhannsson að félagið gæti farið að fljúga lengra og dýpra inn í Evrópu. Hingað til hefur nærri allt flug Icelandair til Evrópu takmarkast við ferðir sem ekki taka ekki meira en fjóra tíma en flugtíminn til Vínarborgar er fjórir og hálfur klukkutími.

 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …