Samfélagsmiðlar

Mikilvægt fyrir ferðaþjónustuna að rekstur íslensku flugfélaganna gangi vel

Framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar segir að erlend flugfélög myndu ekki sinna farþegaflutningum til og frá landinu með sama hætti og þau íslensku gera.

Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar.

„Það er því að sjálfsögðu áhyggjuefni fyrir ferðaþjónustuna í heild ef rekstur íslensku flugfélaganna gengur illa þar sem þau standa undir svo stórum hluta farþegaflutninga til landsins sem raun ber vitni,“ segir Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar, aðspurður um þá stöðu sem komin er upp í íslenskum flugrekstri.

Í síðustu viku bárust fréttir af versnandi afkomu Icelandair og forsvarsmenn WOW air gáfu út að flugfélagið hafi verið rekið með rúmlega 2,3 milljarða tapi í fyrra. Túristi hefur ekki fengið svör við þeirri spurningu hvort afkoma þessa árs verði betri eða verri. Það er hins vegar staðreynd að rekstur flugfélaga gengur almennt verr í ár og þar vegur þungt hið ört hækkandi olíuverð.

Þó flugfélögunum á Keflavíkurflugvelli hafi farið fjölgandi síðustu ár þá standa Icelandair og WOW air undir nærri 8 af hverjum 10 áætlunarferðum frá landinu. Jóhannes segir það mikilvægt fyrir ferðaþjónustuna að íslensk flugfélög séu sterk á markaðnum því það er ljóst að erlend flugfélög nálgast farþegaflutninga til Íslands út frá öðrum forsendum. „Erlend flugfélög myndu væntanlega aldrei stíga inn í sams konar fyrirkomulag með Keflavíkurflugvöll sem starfsstöð, ef illa færi. Því er mikilvægt fyrir ferðaþjónustuna að rekstur íslensku félaganna gangi vel,“ bætir hann við.

Á meðan flugmálayfirvöld í nágrannalöndunum birta mörg hver mánaðarlegar upplýsingar um þróun í farþegaflugi eftir flugleiðum og jafnvel flugfélögum þá eru þessar upplýsingar ekki opinberar hér á landi. Túristi hefur kært þessa stefnu Isavia til úrskurðarnefndar upplýsingamála. Aðspurður um hvort Samtök ferðaþjónustunanr telji upplýsingagjöf flugfélaganna og flugmálayfirvalda nægjanlega góða þá segir Jóhannes að það sé almennt séð betra að hafa meiri upplýsingar en minni. „Það má í þessu sambandi ítreka það sem SAF og fleiri hafa bent á að allt of lítil áhersla er lögð á upplýsingaöflun og rannsóknir tengdar ferðaþjónustu í dag.“

TENGDAR GREINAR: 10 spurningar sem er ósvarað um snúna stöðu íslensku flugfélaganna

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …