Samfélagsmiðlar

Flugfélögin stýra ferðamannastraumnum

Þegar nýr áfangastaður bætist við leiðakerfi Icelandair og WOW air þá fjölgar vanalega ferðamönnum hér á landi frá viðkomandi svæði. Á sama hátt fækkar gestunum þegar dregið er úr ferðafjöldanum líkt og kom berlega í ljós í júlí.

Ferðafólk við Seljalandsfoss.

Það er verulegur samdráttur í komum Þjóðverja hingað til lands og það sama á við um Evrópubúa almennt. Margir leita skýringa á þessari þróun í sterkri krónu og í viðtali við RÚV sagði Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar, að verðlag á Íslandi væri ekki samkeppnishæft við önnur lönd og þess vegna fækki ferðamönnum. Bætti hann því við að markaðssvæðið í Mið-Evrópu væri viðkvæmara fyrir verðhækkunum en önnur.

Ásdís Kristjánsdóttir, hagfræðingur Samtaka atvinnulífsins, tók í svipaðan streng og bætti því við að það væri áhyggjuefni að vöxturinn væri aðallega frá einu markaðssvæði, Bandaríkjunum. Í júlí fjölgaði t.a.m. bandarísku ferðafólki verulega og stóð það undir rúmlega þriðjungi af ferðamannastraumnum.

Fall Airberlin skildi eftir sig skarð

Þegar þessar breytingar á ferðamannaflórunni eru greindar gleymist hins vegar að horfa til þess hvernig flugáætlanir flugfélaganna hafa breyst á milli ára. Þannig fækkaði áætlunarferðunum milli Íslands og Þýskalands um fjórðung í júlí og skrifast það á nokkra þætti.

Í fyrsta lagi þá varð Airberlin, næststærsta flugfélag Þýskalands, gjaldþrota í vetur en félagið hafði lengi verið umsvifamikið í Íslandsflugi og flaug til að mynda 67 ferðir hingað í júlí í fyrra. Hin þýsku flugfélögin fjölguðu hins vegar ekki ferðunum hingað á móti. Eurowings dró aftur á móti verulega saman seglin og bauð aðeins upp á Íslandsflug frá tveimur þýskum borgum en ekki fimm líkt og sumrin á undan.

Auk þess lagði Germania niður flug sitt frá Friedrichshafen. Það munaði líka mikið um niðurskurð Icelandair á næturflugi til Þýskalands og fleiri Evrópulanda.

Icelandair til Berlínar

Ástæða þess að flugfélögin fylltu ekki skarð Airberlin og skáru þess í stað niður flugið milli Íslands og Þýskalands skrifast ekki bara á minnkandi aðdráttarafl Íslands vegna hækkandi verðlags og neikvæðrar umræðu um massatúrisma á Íslandi í þýskum fjölmiðlum.

Forsvarsmenn Lufthansa og Eurowings hafa viðurkennt að það hafi reynst erfitt að taka við öllum mörkuðum Airberlin og þeir hafa greinilega sett önnur lönd í forgang en Ísland. Icelandair fór reyndar til Berlínar um leið og ljóst var að rekstur Airberlin væri að stöðvast en þar var sennilega aðallega horft til þeirra sem vildu fljúga á milli Bandaríkjanna og höfuðborgar Þýskalands en ekki til Íslands.

Þannig sagði Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair, að nýtt flug félagsins til Berlínar og Dusseldorf, sem hefst á næsta ári, væri aðallega tilkomið vegna falls Airberlin og þess markaðar sem flugfélagið skildi eftir sig fyrir áætlunarferðir til Ameríku.

Sókn íslensku félaganna í Bandaríkjunum

Hin mikla fjölgun sem orðið hefur á fjölda bandarískra ferðamanna endurspeglar á sama hátt þann aukna kraft sem Icelandair og WOW air settu í flug til Bandaríkjanna í sumar. Hvort um sig bætti fimm bandarískum borgum við leiðakerfi sitt og er það meiri viðbót en dæmi eru um. Á sama tíma hófu svo bandarísku flugfélögin United Airlines og American Airlines Íslandsflug sem hefur líka mikið að segja.

Vissulega taka flugáætlanir íslensku flugfélaganna mið af eftirspurn í hverju landi fyrir sig eftir ferðum til Íslands. Meirihluti farþega Icelandair og WOW air eru hins vegar skiptifarþegar og það er því ekki aðdráttarafl Íslands eitt og sér sem ræður því hvert þotur félaganna tveggja fljúga. Markaðurinn fyrir Atlantshafsflug vegur þar líklega þyngst og við það býr íslensk ferðaþjónusta enda standa Icelandair og WOW air undir bróðurparti alls áætlunarflugs til landsins. Það má því fullyrða að breytingar á leiðakerfum flugfélaganna hafa ekki minni áhrif á ferðamannastrauminn en sveiflur á gengi krónunnar. Áhrifin eru jafnvel meiri.

;

Nýtt efni

Umhverfisstofnun er farin að fikra sig áfram með álagsstýringu á ferðamannastöðum. „Við erum að setja af stað pöntunarkerfi í Landmannalaugum i sumar,“ sagði Inga Dóra Hrólfsdóttir, sviðsstjóri sviðs náttúruverndar hjá Umhverfisstofnun, á ársfundi náttúruverndarnefnda nýverið. „Þetta er mjög einföld aðferð,“ sagði Inga Dóra: Ef þú kemur akandi þarftu að bóka stæði og borga fyrir það. …

Stjórnendur rafbílaframleiðandans Tesla leita nú leiða til að draga úr kostnaði og horfa þeir til þess að segja upp 14 þúsund starfsmönnum eða um 10 prósent af vinnuaflinu. Þetta kemur fram í tölvupósti sem forstjóri félagsins, Elon Musk, sendi til starfsfólks samkvæmt frétt sem fagritið Electrek birti í morgun. „Ég hata ekkert meira en þetta …

Stefnt er að því að á hótelinu verði veitingastaður, ráðstefnu- og veislusalur ásamt heilsulind. Síðan er ætlunin að stækka Skógarböðin og tengja þau hótelinu.  Samkvæmt fréttatilkynningu er um að ræða fimm milljarða króna fjárfestingu. Áætlað er að hótelið verði opnað eftir tvö ár, vorið 2026.  „Þetta er virkilega spennandi verkefni sem við hjá Íslandshótelum hlökkum …

Hver hlutur í Icelandair kostaði fyrir opnun Kauphallarinnar í morgun 1 krónu og fjóra aura. Verðið hefur ekki verið svona lágt síðan í nóvember árið 2020 en þá hafði félagið nýverið efnt til hlutafjárútboðs þar sem sölugengið var 1 króna á hlut. Í dag er markaðsvirði Icelandair 43 milljarðar króna og hefur það lækkað um …

Stafræna byltingin gerði fjarvinnu auðveldari og heimsfaraldurinn festi það vinnufyrirkomulag í sessi. Stór og vaxandi hópur fólks nýtir sér þá möguleika sem felast í þessu frelsi - að geta unnið verk sín eiginlega hvar sem er í heiminum, skila unnum verkum af sér án þess að mæta á tiltekinn stað á tilgreindum tíma. Áætlað er …

Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóri Bláfugls, hefur verið ráðinn framkvæmdastjóri viðskiptaþróunar hjá Play. Um er að ræða nýtt svið innan flugfélagsins og verður Sigurður Örn hluti af framkvæmdastjórn flugfélagsins sem nú telur átta manns, einum fleiri en í yfirstjórn Icelandair. Í tilkynningu segir að Sigurður Örn muni hafa það hlutverk að leiða frekari þróun þvert …

Lufthansa-flugsamsteypan tilkynnti í dag að flugferðum til Amman í Jórdaníu, Erbil í Kúrdahéruðum Íraks og Tel Aviv í Ísrael yrði frestað til þriðjudags og ekki yrði flogið til Beirút í Líbanon og Teheran í Íran a.m.k. til fimmtudags vegna stríðsógnarinnar og hernaðaraðgerða í Mið-Austurlöndum. Á flugvellinum í Amman í Jórdaníu - MYND: Unsplash/Cila Photography Reuters-fréttastofan …

Hjá Könglum er rík áhersla lögð á að nýta afurðir úr nærumhverfinu, hvort sem það eru jurtir, afgangar eða aukaafurðir bruggunarferlisins. Sjálfbær hugsun og skynsöm nýting náttúrunnar er auk þess í farabroddi þar sem aldrei er tekið meira en náttúran hefur að gefa, svo hún geti tekið við sér aftur eftir uppskeruna. Heitið Könglar varð …