Samfélagsmiðlar

Rangur samanburður í kynningu á útboði WOW air

Tölur um rekstrarkostnað Icelandair sem finna mátti í nýrri útgáfu á kynningu á skuldabréfaútboði WOW voru ekki réttar. Þeim hefur nú verið eytt.

wowair freyja

Kynning á skuldabréfaútboði WOW air hefur verið umtöluð síðustu daga enda fátítt að eins ítarlegar upplýsingar um rekstur flugfélagsins liggi frammi. Hvort það hafi verið ætlunin hjá forsvarsmönnum verðbréfafyrirtækisins Pareto að skjalið færi í almenna dreifingu hefur ekki fengist staðfest en það mun vera óvenjulegt að svona upplýsingar séu birtar með þessu hætti. Í gær sagði Túristi svo frá því að tveimur blaðsíðum hefði verið bætt við útboðskynninguna og þar væri nú í fyrsta sinn að finna afkomutölur fyrir síðari hluta síðasta árs og spá um afkomuna á sama tímabili í ár.

Auk þess var bætt við samanburði á einingakostnaði nokkurra flugfélaga. Þar tróndi Icelandair á toppnum með hæsta kostnaðinn á meðan kostnaðurinn hjá WOW var sagður um helmingi lægri. Þessi glæra hefur nú verið fjarlægð og ástæðan mun vera sú, samkvæmt upplýsingum frá Pareto, að samanburðurinn byggir á röngum forsendum. Þar er nefnilega tekinn inn allur kostnaður við rekstur Icelandair Group og honum deilt niður á flogna kílómetra í millilandsflugi. Það þýðir að rekstur hótela fyrirtækisins, fraktflutningar, innanlandsflug, leiguflug og fleira ótengt millilandaflugi Icelandair er tekið inn í heildartöluna. Þar með verður kostnaður á hvern floginn kílómetra mun hærri hjá Icelandair en hann er í raun og veru.

 

 

 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …