Réttur viðskipta­vina Netgíró óljós

Erfiðlega hefur gengið að fá svör frá forsvarsfólki Netgíró um réttindi þeirra viðskiptavina fyrirtækisins sem nýta þjónustuna til að greiða fyrir flugmiða. Framkvæmdastjóri fyrirtækisins ætlar að tjá sig í næstu viku.

kef farthegar
Það er ekki sama hvernig farþegarnir borga fyrir flugmiðana sína ef rekstur flugfélagsins stöðvast áður en ferðin hefst. Mynd: Isavia

Eina leiðin til að bóka flug­miða á því verði sem kemur fram í auglýs­ingum WOW air er að greiða með Netgíró. Ef þú borgar hins vegar með greiðslu­korti þá leggjast 999 krónur ofan á auglýsta farmiða­verðið. Þjón­ustu Netgíró kostar þó sitt því fyrir­tækið rukkar viðskipta­vini sína 295 krónur fyrir greiðslur sem eru hærri en 10 þúsund krónur. Það er því í raun ekki hægt að kaupa farmiða á því verði sem kemur fram í auglýs­ingum WOW. Nýverið hóf svo Icelandair að bjóða upp á Netgíró­greiðslur en flug­fé­lagið rukkar þó ekki auka­lega fyrir greiðslu­korta­greiðsl­urnar og því er í raun dýrara að borga með Netgíró ef fljúga á með Icelandair.

Þrátt fyrir þessa miklu útbreiðslu Netgíró á íslenska flug­mark­aðnum þá þekkja forsvars­menn fyrir­tæk­isins ekki stöðu viðskipta­vina sinna ef svo óheppi­lega vildi til að rekstur íslensku milli­landa­flug­fé­lag­anna myndi stöðvast. Þetta kemur fram í frétt Mbl.is þar sem haft er eftir Helga Birni Krist­ins­syni, fram­kvæmda­stjóri Net­gíró, að hann gæti ekki geta tjáð sig um hvort fyr­ir­tækið myndi end­ur­greiða viðskipta­vin­um, sem fengu ekki full­greidda vöru eða þjón­ustu af­henta, fyrr en í næstu viku þegar álit lög­fræðings hef­ur borist. Frétt Mbl.is byggir á umræðu á Morg­un­vakt­inni á Rás 1 þar sem Kristján Sigur­jónsson, ritstjóri Túrista, benti á þessa óljósu stöðu sem viðskipta­vinir Netgíró eru í. Þess má geta að Túristi leitaði ítrekað upplýs­inga hjá Helga Birni um málið fyrir helgi en hann svaraði hvorki tölvu­póstum né síma.

Rétt­ar­staða þeirra flug­far­þega sem greiða með greiðslu­kortum er skýr ef þeir sitja upp með flug­miða sem þeir geta ekki notað vegna gjald­þrots flugrek­enda. Þessir farþegar eiga að geta fengið miðana sína endur­greidda. Þannig hafði Vísir það nýverið eftir Viðari Þorkels­syni, forstjóra Valitor, að almenna reglan væri sú að fái kort­hafi ekki afhenta vöru eða þjón­ustu sem greitt hefur verið fyrir með greiðslu­korti gerir hann endur­kröfu í gegnum sinn viðskipta­banka sem aftur gerir kröfu á færslu­hirði viðkom­andi sölu­aðila. „Réttur kort­hafa varð­andi endur­greiðslu er mjög sterkur þegar um óafhenta vöru eða þjón­ustu er að ræða samkvæmt reglum korta­fé­lag­anna Visa og MasterCard,“ sagði Viðar.