Samfélagsmiðlar

Veita ítarlegri upplýsingar um stöðu WOW air

Tveimur blaðsíðum hefur verið bætt við kynninguna á umtöluðu skuldabréfaútboði íslenska flugfélagsins. Þar kemur í fyrsta sinn fram hver niðurstaða rekstrarins var á seinni hluta síðasta árs.

wow gma Friðrik Örn Hjaltested

Í fyrra var tap af rekstri WOW air upp á nærri 2,4 milljarða króna en flugfélagið var þó réttum megin við núllið á seinni helmingi ársins. Þá var rekstrarhagnaðurinn rétt um milljarður króna (10 milljónir dollara) og á seinni hluta þessa árs er gert ráð fyrir nærri þrefalt meiri hagnaði eða 2,8 milljarða króna afgangi (26 milljónir). Skýringin á bættri afkomu skýrist meðal annars af 9,1% hærri einingatekjum (RASK) á meðan einingakostnaður (CASK) stendur í stað.

Í viðtali við RÚV í vikunni sagði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW, að svokallaðar hliðartekjur félagsins næmu nú 57 dollurum (6.100 kr.) á hvern farþega sem væri há tala miðað við samkeppnisaðilana. Benti Skúli jafnframt á að framlegð af sölu á aukaþjónustu væri hærri en af sölu stakra farmiða.

Íslensku félögin töpuðu um 2 milljörðum á mánuði

Þessar upplýsingar um afkomuna seinni sex mánuðina í fyrra og í ár er nú að finna í uppfærðu skjali á heimasíðu fjármálafyrirtækisins Pareto sem sér um útboð á skuldabréfum upp á 6 til 12 milljarða fyrir íslenska flugfélagið. Áður var upplýsingagjöfin takmörkuð við síðustu 12 mánuði, þ.e. 1. júlí 2017 til 30. júní 2018, en á því tímabili er tapið af rekstri WOW um 4,8 milljarðar króna. Sem fyrr segir liggur núna fyrir að seinni sex mánuðina í fyrra var hagnaðurinn um milljarður og það þýðir að fyrstu sex mánuði þessa árs hefur WOW tapað um 5,8 milljörðum en til samanburðar nam tapið hjá Icelandair um 6,3 milljörðum. Íslensku flugfélögin tvö hafa því samanlagt tapað um 2 milljörðum á mánuði á fyrri helmingi þessa árs. Hafa ber í huga að rekstur flugfélaga er almennt þungur á því tímabili og hagnaðurinn mestur á þriðja ársfjórðungi.

Nærri helmingi lægri kostnaður en hjá Icelandair

Tölur um afkomu WOW á seinni hluta þessa árs og í fyrra eru ekki eina viðbótin í skuldabréfakynningunni. Þar kemur einnig fram að einingakostnaður WOW (CASK) er um helmingi lægri en hjá Icelandair. Kostnaður á hvern floginn kílómetra er nefnilega 4,8 sent á dollara en 9 hjá Icelandair. Bilið á milli félaganna er þó aðeins minna ef eldsneytiskostnaður er tekinn með og skýringuna á því er líklega að finna í þeirri staðreynd að Icelandair kaupir töluvert af sínu þotueldsneyti fram í tímann en WOW air ekki. Og í dag þegar olíuverð fer hækkandi þá er fyrri leiðin hagstæðari. Á þessari nýju glæru er einnig að finna einingakostnað fleiri flugfélaga eins og er hann oftar en ekki hærri hjá hinum flugfélögunum en hjá WOW air. Viðbót 26.ágúst: Glæran um einingakostnað flugfélaganna hefur verið fjarlægð þar sem útreikningar á kostnaði Icelandair innihéldu allan rekstur Icelandair Group, t.d. hótelrekstur, ferðaþjónustustarfsemi og fleira. Raunverulegur einingakostaður Icelandair mun því vera lægri en fram kom.

Í viðtali við Túrista í mars árið 2015 þá tjáði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, sig um einingakostnað WOW air og sagði að hann hefðir verið 7,3 sent á dollara árið 2014 en stefnt væri á 5,5 sent árið 2015. Af þeim tölum að dæma þá hefur flugfélagið náð fram töluverði hagræðingu þrátt fyrir styrkingu krónu og hærri launakostnað.

 

Nýju glærurnar í kynningu á skuldabréfaútboði WOW:

Nýtt efni

„Tilgangurinn er að sýna hvað höfuðborgarsvæðið hefur að bjóða í ferðaþjónustu og byggja upp þekkingu meðal þeirra sem í henni starfa," sagði Inga Hlín Pálsdóttir, framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins, þegar FF7 hitt hana skömmu eftir að sýningin HITTUMST var opnuð í Hafnarhúsinu í dag. Nokkur hópur var þegar kominn að skoða það sem í boði er …

Hilton-hótelkeðjan hefur gert samning um byggingu og rekstur tveggja hótela hér á landi í samstarfi við Bohemian Hotels ehf. Stefnt er að því að opna það fyrra við Hafnarstræti á Akureyri næsta sumar en þar verða 70 herbergi og mun hótelið bera heitið Skáld Hótel Akureyri. Seinna hótelið opnar við Bríetartún, við hlið Frímúrarahallarinnar í …

Flugfélagið Play hefur hafið miðasölu á flugi til Cardiff í Wales og er þetta gert vegna mikils áhuga á leikjum íslenska karlalandsliðsins í knattspyrnu gegn Wales í Þjóðadeildinni sem fara fram næstkomandi haust.  Þetta kemur fram í tilkynningu. Íslenska liðið mætir liði Wales á Laugardalsvelli 11. október en liðin mætast aftur á heimavelli Wales í Cardiff …

Í þeirri viðleitni að hemja troðningstúrisma hafa borgaryfirvöld í Amsterdam ákveðið að leyfa ekki byggingu fleiri hótela í miðborginni. Þrátt fyrir að kröfur hafi verið hertar í borginni gagnvart nýbyggingum hótela þá eru yfir 20 hótel nú á teikniborðinu, segir NL Times. Takmörkunin nær auðvitað ekki til þeirra hótela sem þegar hafa verið samþykkt. Túristar …

Como-vatn á Langbarðalandi dregur til sín um 1,4 milljónir ferðamanna á ári - og í glæsihúsum við vatnið hefur margt frægt og ríkt fólk athvarf. Meðal þeirra sem eiga hús þarna eru George Clooney, Donnatella Versace og Richard Branson. Kannski er það ekki síst efnaða fólkið sem orðið er þreytt á átroðningi - að venjulegir …

Allt frá því að Play var skráð á hlutabréfamarkað sumarið 2021 og fram til ársloka 2022 var Fiskisund ehf. stærsti hluthafinn í Play með 8,6 prósenta hlut. Fyrir Fiskisundi fóru þau Kári Þór Guðjónsson, Halla Sigrún Hjartardóttir og Einar Örn Ólafsson, sem lengi var stjórnarformaður flugfélagsins en settist í forstjórastólinn um síðustu mánaðamót. Einar Örn átti einnig …

Flugstöðin í Changi í Singapúr er ekki lengur í efsta sæti á árlegum lista Skytrax yfir bestu flugvellina heldur í öðru sæti. Hamad alþjóðaflugvöllurinn í Doha í Katar toppar nú listann sem birtur var í gær en hann byggir á einkunnagjöf farþega. Í þriðja sæti er Incheon í Seoul en í næstu tveimur sætum eru …

Fyrsta skemmtiferðaskip ársins kom til Ísafjarðar um síðustu helgi, þýska AIDAsol með nærri í 2.200 farþega. Á sunnudag koma tvö skip með væntanlega 3.000 - 4.000 farþega. Það er farþegafjöldi undir öllum viðvörunarmörkum sem Ísafjarðarbær ætlar að fylgja í framtíðinni vegna komu skemmtiferðaskipa. Nýsamþykktar fjöldatakmarkanir gilda raunar ekki á þessu ári þar sem bókanir hafa …