Í fyrra var tap af rekstri WOW air upp á nærri 2,4 milljarða króna en flugfélagið var þó réttum megin við núllið á seinni helmingi ársins. Þá var rekstrarhagnaðurinn rétt um milljarður króna (10 milljónir dollara) og á seinni hluta þessa árs er gert ráð fyrir nærri þrefalt meiri hagnaði eða 2,8 milljarða króna afgangi (26 milljónir). Skýringin á bættri afkomu skýrist meðal annars af 9,1% hærri einingatekjum (RASK) á meðan einingakostnaður (CASK) stendur í stað.
Í viðtali við RÚV í vikunni sagði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW, að svokallaðar hliðartekjur félagsins næmu nú 57 dollurum (6.100 kr.) á hvern farþega sem væri há tala miðað við samkeppnisaðilana. Benti Skúli jafnframt á að framlegð af sölu á aukaþjónustu væri hærri en af sölu stakra farmiða.
Íslensku félögin töpuðu um 2 milljörðum á mánuði
Þessar upplýsingar um afkomuna seinni sex mánuðina í fyrra og í ár er nú að finna í uppfærðu skjali á heimasíðu fjármálafyrirtækisins Pareto sem sér um útboð á skuldabréfum upp á 6 til 12 milljarða fyrir íslenska flugfélagið. Áður var upplýsingagjöfin takmörkuð við síðustu 12 mánuði, þ.e. 1. júlí 2017 til 30. júní 2018, en á því tímabili er tapið af rekstri WOW um 4,8 milljarðar króna. Sem fyrr segir liggur núna fyrir að seinni sex mánuðina í fyrra var hagnaðurinn um milljarður og það þýðir að fyrstu sex mánuði þessa árs hefur WOW tapað um 5,8 milljörðum en til samanburðar nam tapið hjá Icelandair um 6,3 milljörðum. Íslensku flugfélögin tvö hafa því samanlagt tapað um 2 milljörðum á mánuði á fyrri helmingi þessa árs. Hafa ber í huga að rekstur flugfélaga er almennt þungur á því tímabili og hagnaðurinn mestur á þriðja ársfjórðungi.
Nærri helmingi lægri kostnaður en hjá Icelandair
Tölur um afkomu WOW á seinni hluta þessa árs og í fyrra eru ekki eina viðbótin í skuldabréfakynningunni. Þar kemur einnig fram að einingakostnaður WOW (CASK) er um helmingi lægri en hjá Icelandair. Kostnaður á hvern floginn kílómetra er nefnilega 4,8 sent á dollara en 9 hjá Icelandair. Bilið á milli félaganna er þó aðeins minna ef eldsneytiskostnaður er tekinn með og skýringuna á því er líklega að finna í þeirri staðreynd að Icelandair kaupir töluvert af sínu þotueldsneyti fram í tímann en WOW air ekki. Og í dag þegar olíuverð fer hækkandi þá er fyrri leiðin hagstæðari. Á þessari nýju glæru er einnig að finna einingakostnað fleiri flugfélaga eins og er hann oftar en ekki hærri hjá hinum flugfélögunum en hjá WOW air. Viðbót 26.ágúst: Glæran um einingakostnað flugfélaganna hefur verið fjarlægð þar sem útreikningar á kostnaði Icelandair innihéldu allan rekstur Icelandair Group, t.d. hótelrekstur, ferðaþjónustustarfsemi og fleira. Raunverulegur einingakostaður Icelandair mun því vera lægri en fram kom.
Í viðtali við Túrista í mars árið 2015 þá tjáði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, sig um einingakostnað WOW air og sagði að hann hefðir verið 7,3 sent á dollara árið 2014 en stefnt væri á 5,5 sent árið 2015. Af þeim tölum að dæma þá hefur flugfélagið náð fram töluverði hagræðingu þrátt fyrir styrkingu krónu og hærri launakostnað.
Nýju glærurnar í kynningu á skuldabréfaútboði WOW: