Samfélagsmiðlar

Auknar álögur á millilandaflug ennþá á borðinu

Í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar eru talað um sérstök komu- og brottfarargjöld á flugumferð. Staðan á íslenskum flugmarkaði hefur versnað verulega síðan hugmyndin var sett fram.

Farþegagjöld Keflavíkurflugvallar gætu hækkað í takt við það sem boðað var í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar.

Um mitt sumar lækkuðu forsvarsmenn Icelandair afkomuspá sína fyrir árið og nokkrum dögum síðar birti WOW air í fyrsta skipti upplýsingar um taprekstur sinn í fyrra. Í framhaldinu fór umræðan um stöðu Icelandair og WOW air á flug og sérstaklega þess síðarnefnda eftir að skuldabréfaútboð félagsins hófst fyrir opnum tjöldum um miðjan ágúst. Um helgina sagði Morgunblaðið svo frá því að skuld WOW air við Isavia væri um 2 milljarðar en forstjóri WOW vísaði því á bug. Sagði félagið aldrei hafa skuldað yfir 2 milljarða í flugvallagjöld. Einhver eru vanskilin þó líkt og kom fram í viðtali Túrista við Ben Baldanza, fyrrum stjórnarmann í WOW, um helgina.

Á sama tíma og umræðan um fjárhagslegan styrklega flugfélaganna hefur verið í hámæli þá hefur starfshópur unnið að tillögum um nýja gjaldtöku í ferðaþjónustu. Í hópnum sitja fulltrúar þeirra sem eiga aðild að stjórn Stjórnstöðvar ferðamála, þ.e.a.s. fjórir ráðherrar, Samtök íslenskra sveitarfélaga og Samtök ferðaþjónustunnar. Hópnum er ætlað að skila tillögum í haust og samkvæmt heimildum Túrista þá eru hærri komu- og brottfarargjöld til umræðu í nefndinni. Sú tekjuleið er líka sérstaklega nefnd í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar og tíminn til að innleiða nýja hana er skammur. Fjármálaáætlun ríkisstjórnarinnar gerir nefnilega ráð fyrir að ný gjaldtaka af ferðafólki hefjist árið 2020 og skili ríkinu tekjum upp á 2,5 milljarða á ári.

Staðan á íslenskum flugmarkaði gæti þó hafa dregið úr áhuga á nýjum komu- og brottfarargjöldum. Þess háttar gjald þarf líka að leggja á innanlandsflugið líkt og fram kom í greinargerð sem fylgdi frumvarpi um náttúrupassa um árið. Þar var fullyrt að auknar álögur á innanlandsflugið myndu skila sér út í verðlagi og leiða til minni eftirspurnar. Í því samhengi má benda á að fyrstu sjö mánuði þessa árs hafa 14 þúsund færri farþegar farið um innanlandsflugvellina í samanburði við sama tíma í fyrra.

 

 

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …