Samfélagsmiðlar

Hættur í stjórn WOW air

Ben Baldanza er ekki lengur í stjórn íslenska flugfélagsins en sinnir ráðgjafastörfum fyrir félagið.

Það vakti nokkra athygli þegar Bandaríkjamaðurinn Ben Baldanza tók sæti í stjórn WOW air. Baldanza hefur nefnilega mikla reynslu úr fluggeiranum og var til að mynda forstjóri Spirit flugfélagsins á árunum 2005 til 2016. Stuttu eftir að hann lét af störfum þá settist hann í stjórn WOW air.

Í lok sumars tók Ben Baldanza sæti í stjórn flugfélagsins JetBlue í Boston líkt og Túristi greindi frá. Í fréttatilkynningu frá bandaríska flugfélaginu þann 15. ágúst kom hins vegar hvergi fram að Baldanza væri jafnframt stjórnarmaður í WOW air. Svanhvít Friðriksdóttir, talskona flugfélagsins, staðfesti hins vegar í svari til Túrista að Baldanza væri ennþá í stjórn WOW líkt og hann hefði verið síðustu þrjú ár.

Í samtali við Túrista í dag segir Baldanza hins vegar að hann hafi hætt í stjórn WOW um leið og hann hóf trúnaðarstörf fyrir JetBlue. Þetta hefði verið gert til að forðast hagsmunaárekstra enda væri JetBlue skráð fyrirtæki. Hann segist þó meðvitaður um að hann sé ennþá kynntur sem stjórnarmaður á heimasíðu WOW og líka í úboðsgögnum tengdum skuldabréfaútgáfu WOW.

Því fer þó fjarri að Baldanza hafi sagt slitið við WOW því að hans sögn situr hann ennþá fundi og sinnir ráðgjafastörfum fyrir íslenska flugfélagið enda hafi hann verið eini stjórnarmeðlimurinn með reynslu af flugrekstri. Hann bendir jafnframt á að stjórnarseta í einkafyrirtæki eins og WOW sé á margan hátt öðruvísi en í skráðum félögum.

Aðspurður um niðurstöður skuldabréfaútboðs WOW air þá segir Baldanza það jákvætt að fá inn aukið fé í fyrirtækið því flugrekstur sé í eðli sínu fjárfrekur og WOW sé í mikilvægum stækkunarfasa. Hann viðurkennir þó að það hafi ekki verið nógu gott að útboðskynningin hafi verið gerð opinber eins og raun bar vitni. Bendir hann til að mynda á að nú þekki stjórnendur Icelandair betur til rekstrar WOW en áður.

Morgunblaðið sagði frá því í morgun að samkvæmt heimildum blaðsins þá skuldar WOW air Isavia lendingagjöld upp á allt að 2 milljarða króna. Baldanza staðfestir að hann þekki til skuldar við Keflavíkurflugvöll en að hann hafi ekki vitað af fréttaflutningi um málið. Þess má jafnframt geta að varaformaður stjórnar Isavia, Matthías Imsland, er einn af stofnendum WOW air og var hluti af eigandahópi flugfélagsins í upphafi.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …