Samfélagsmiðlar

Viðkvæm staða í fluginu býður upp á verðstríð í vetur

Það er dýrara að reka flugfélag í dag en fyrir ári síðan en þrátt fyrir það er ekki víst að það muni koma fram í fargjöldunum á næstunni.

Farmiðaverðið í vetur gæti reynst neytendum hagstætt en eigendum flugfélaganna ekki.

Forsvarsmönnum WOW air tókst að selja skuldabréf fyrir rúma 6,4 milljarða í útboðinu sem farið hefur fram síðustu vikur. Í tilkynningu sem félagið sendi út í fyrradag segir að aukalega verði gefin út skuldabréf fyrir um 1,3 milljarð króna. Ekki liggur fyrir hvort þessi viðbót er í höfn eða ekki en stjórnendur WOW munu ekki ætla að tjá sig um útboðið að svo stöddu. Þar með fæst ekki heldur svar við því hvort söluvirði allra skuldabréfanna skili sér til WOW eða hvort hluta er haldið eftir, t.d. af kröfuhöfum. Og hvaða áhrif hefur það á framtíðarplön WOW að ekki seldust skuldabréf fyrir allt að 12 milljarða eins og upphaflega var lagt upp með.

Vissu lítið um WOW þar til í sumarlok

Hvað sem þeim vangaveltum líður þá er ljóst að starfsemi WOW er komin á flug á ný og óttinn við skyndilegt hrun í ferðaþjónustu hér á landi í haust er ástæðulaus. Það er þó engum blöðum um það að fletta að staða stjórnenda WOW er snúnari núna en oft áður. Útboðsgögnin fóru víða og nú þekkja samkeppnisaðilaranir félagið miklu betur. Þar til nú í sumarlok vissu stjórnendur Icelandair, Norwegian og Lufthansa nánast ekki neitt annað um fjárhag WOW air en að félagið hafði skilað 4,3 milljarða hagnaði árið 2016 og að sætanýtingin hækkaði í hverjum einasta mánuði. Í útboðsgögnum WOW birtast aftur á móti ítarlegar upplýsingar um reksturinn, tapið í fyrra og í ár og hvernig viðsnúningurinn á næsta ári á að nást.

Vonandi tekst að snúa við blaðinu og koma rekstrinum réttum megin við núllið. Það vona sennilega allir nema kannski þeir sem eiga í mestri samkeppni við WOW. Og það er ekki útilokað að núna, þegar viðkvæm staða WOW er opinber, að þá sjái stjórnendur annarra flugfélaga sér leik á borði. Einhverjir þeirra gætu hugsað með sér að það sé ódýrara að fara í verðstríð núna og tapa á farmiðunum tímabundið í stað þess að hækka fargjöldin í takt við hækkandi olíuverð og leyfa WOW að ná vopnum sínum á ný.

Gætu þolað tímabundið tap

Stjórnendur Icelandair hafa ítrekað sagt að þeir geri ráð fyrir hækkandi fargjöldum í ár. Það hefur hins vegar ekki gengið eftir og það er ein helsta ástæða þess að afkoma félagsins hefur versnað til muna. Félagið á hins vegar sjóði og gæti þolað tap í einhvern tíma. Sérstaklega ef það væri liður í því að gera helsta samkeppnisaðilanum hér heima erfitt fyrir. Í Noregi hafa svo líklega stjórnendur Norwegian legið yfir upplýsingum um WOW og þeir gætu líka gert sér mat úr stöðunni. Fjárhagur norska flugfélagsins er þó ekki upp á marga fiska og þurftu eigendur þess að leggja því til aukið fjármagn í vor. Skrifast slæm staða félagsins einna helst á harða samkeppni í flugi milli Norður-Ameríku og Evrópu en Norwegian er það félag sem hefur bætt mestu við framboðið í flugi yfir Atlantshafið síðustu ár og það í nafni lágra fargjalda. Tekjurnar hafa hins vegar ekki dugað fyrir kostnaði. Félagið á engu að síður stóran flugflota og til stendur að selja elstu vélarnar til að koma fjárhagnum á réttan kjöl. Áfram er því útlit fyrir að Norwegian geti haldið farmiðaverðinu lágu og það gæti reynst íslensku félögunum erfitt. Sérstaklega WOW air þar sem fjárhagsstaða félagsins er veikari.

Það er heldur engum blöðum um það að fletta að það er almennt ódýrt að fljúga um þessar mundir. Fargjöld vetrarins eru til að mynda í mörgum tilfellum nokkru ódýrari en þau sem voru í boði verðkönnunum sem Túristi gerði á árunum 2011 til 2016. Og farmiðaverðið sem var fátítt þá er núna áberandi á bókunarsíðum flugfélaganna. Það ástand gæti varað miklu lengur alla vega á meðan staðan á markaðnum er svona brothætt.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …