Samfélagsmiðlar

Besti fjórðungurinn í fluginu að baki

Bráðlega kemur í ljós hversu vel stjórnendum Icelandair og WOW tókst að nýta háannatímann til að jafna út hið mikla tap sem varð á fyrri helmingi ársins.

Það gengur vel að fylla þotur Icelandair og WOW en spurningin er hvort farmiðaverðið endurspegli að einhverju leyti aukin kostnað flugfélaganna.

Það er engum blöðum um það að fletta að hagur Icelandair og WOW air hefur farið versnandi undanfarin misseri. Staða þeirra er þó vissulega ólík því sjóðir Icelandair eru mun digrari og flugfélagið á allar sínar þotur nema eina. Eigið fé WOW air er hins vegar takmarkað og þoturnar flestar teknar á leigu. Milljarða tap á fyrri helming ársins eiga félögin þó sameiginlegt og líka þá von stjórnenda að staðan batni verulega á seinni hluta ársins og þar vegur nýliðinn ársfjórðungur þungt. „[Þ]riðji fjórðungur á þessu ári verður næstbesti ársfjórðungur í sögu félagsins og því teljum við afkomuspána fyrir seinni hluta ársins í takt við væntingar okkar,“ sagði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW, til að mynda í viðtali við Fréttablaðið í lok ágúst.

Nú er þessi ársfjórðungur liðinn og í ljósi umræðunnar síðustu mánuði þá er ljóst að uppgjörsins er víða beðið með óþreyju. Ennþá hafa flugfélögin ekkert gefið út um hvernig gekk nema mánaðarlegar farþegatölur. Samkvæmt þeim þá voru þoturnar þéttsetnar í september því hjá WOW var sætanýtingin 88% og 81% hjá Icelandair. Þessi hlutföll segja þó lítið um reksturinn og til marks um það þá var mánaðarleg nýting hjá WOW að jafnaði 88% fyrstu 9 mánuði ársins 2016 og rekstrarhagnaðurinn (EBITDA) nam 5,9 milljörðum á því tímabili. Fyrstu níu mánuði þessa árs hefur meðaltals sætanýtingin verið hærri eða 91% en næsta víst að afkoman fyrir tímabilið mun ekki endurspegla þá bætingu því rekstrartapið á fyrri helmingi ársins var 5,2 milljarðar króna. 

Það liggur ekki fyrir hvort WOW air hafi verið rekið með tapi eða hagnaði á fyrri helmingi ársins 2016 en á því tímabili var hagnaðurinn hjá Icelandair um 6,6 milljarðar. Niðurstaðan fyrstu sex mánuðina í ár var hins vegar tap (EBITDA) upp á rúma 6 milljarða. Sætanýtingin á báðum þessum tímabilum var sú sama eða 80% að meðaltali.

Þessar flutningatölur flugfélaganna gefa því mjög takmarkaða sýn á gang mála og sérstaklega þegar upplýsingar um verðþróun eru ekki opinberar. Þar gætu forsvarsmenn íslensku flugfélaganna tekið skandinavíska kollega sína til fyrirmyndar því í mánaðarlegu uppgjörum SAS og Norwegian er að finna upplýsingar um farmiðaverðið. Í september lækkaði til að mynda meðalfargjaldið hjá Norwegian um 3% en þá voru 89 af hverjum 100 sætum skipuð farþegum. Sætanýtingin hjá SAS var mun lægri eða 78% en þar hækkaði meðalverðið um 5%.

Hversu háar tekjunar voru af hinum þéttsetnu þotum Icelandair og WOW á eftir að koma í ljós. Hitt er þó vitað að það er mun dýrara að reka flugfélaga í dag en það var í fyrra og munar þar miklu um hækkanir á þotueldsneyi. Olíuverðið hefur nefnilega hækkað 40% síðustu 12 mánuði og  verðmunurinn frá haustinu 2016 er tvöfaldur.

Nýtt efni

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …