Samfélagsmiðlar

Dýrt fyrir WOW að fljúga fólki ódýrt til Bandaríkjanna

Bandarísku borgunum í leiðakerfi WOW air fækkar um að minnsta kosti þrjár á næsta ári. Miðað við sætanýtingu og fargjöldin sem nú eru í boði er ljóst að þessi útgerð getur skilað umtalsverðu tapi.

wow gma Friðrik Örn Hjaltested

Það voru forsvarsmönnum flugmála í St. Louis vonbrigði að stjórnendur WOW air hafi ákveðið að hætta áætlunarfluginu þangað þann 7. janúar næstkomandi. Í tilkynningu frá forsvarsfólki flugvallarins þar í borg segir að flugleiðin til St. Louis hafi verið ein sú vinsælasta af þeim sem WOW heldur úti til Miðvesturríkjanna. Auk St. Louis fljúga þotur WOW einnig til Chicago, Cincinnati, Cleveland og Detroit sem allar tilheyra þessum hluta Bandaríkjanna.

Jómfrúarferð WOW til St. Louis var farin um miðjan maí og um síðustu mánaðarmót höfðu um 28 þúsund farþegar nýtt sér áætlunarferðirnar samkvæmt svari flugvallarins þar í borg við fyrirspurn Túrista. Þar segir einnig að sætanýting í þessum ferðum WOW hafi verið um 75 prósent. Óhætt er að fullyrða að svo há nýting er oftar en ekki talin viðunandi hjá hefðbundnum flugfélögum fyrstu mánuðina á nýrri flugleið. Lággjaldaflugfélög þurfa hins vegar hærri nýtingu.

Farið út á morgun á 13 þúsund

St. Louis er þó ekki eina borgin sem dettur út af leiðakerfi WOW air á næsta ári. Félagið mun nefnilega ekki taka upp þráðinn í Cincinnati eða Cleveland en líkt og Túristi greindi frá í gær þá hefur ekki verið hægt að bóka sumarflug þangað með WOW á næsta ári. Svanhvít Friðriksdóttir, talskona WOW, staðfesti svo við USA Today, líkt og Vísir greindi frá, að síðustu ferðirnar til Cincinnati eða Cleveland yrðu farnar nú um mánaðarmótin. Og það er óhætt að segja að þeir sem stökkva til og bóka miða í þessar síðustu ferðir til borganna fái miðana ódýrt. Sérstaklega ef stefnan er sett á Cleveland því farmiði með WOW þangað á morgun kostar aðeins 12.999 krónur og líka á laugardag og heimferðin fæst á sama verði. Flugin út til Cincinnati eru dýrari en flugið þaðan til Íslands er álíka ódýrt og frá Cleveland.

Langt undir kostnaðarverði

Vanalega eru svona ódýrir farmiðar bara í boði fyrir þá sem bóka flug á stuttum flugleiðum með löngum fyrirvara. Það tekur hins vegar um 6 og hálfan klukkutíma að fljúga til Cleveland. Og miðað við þann einingakostnað sem WOW birti í tengslum við skuldabréfaútboð sitt nýverið þá kostar það félagið mun meira að fljúga farþega til Cleveland en 13 þúsund krónur. Kostnaðurinn nærri tvöfalt hærri eða um 28 þúsund krónur ef einingakostnaðurinn er umreiknaður miðað við hækkun á olíu og gengi dollars í dag. Miðað við einingakostnað ársins í fyrra þá hefur flugið til Cleveland kostað tæpar 23 þúsund krónur á hvert sæti. Þess ber þó að geta að þarna er miðað við heildareiningakostnað allra flugleiða WOW en kostnaðurinn er oftast lægri á lengri flugleiðum en hærri á þeim styttri.

Milljóna mínus

Tölurnar líta verr út ef nýtingin í flugi WOW til Cleveland er álíka og til St. Louis, þ.e. um 75%, því þá þarf að selja sætin ennþá dýrara. Það kostarWOW nefnilega um 5,6 milljónir að fljúga 200 sæta Airbus þotu til Cleveland og ef 3 af hverjum 4 sætum eru bókuð þá þurfa farþegarnir að jafnaði að borga nærri 37 þúsund krónur svo ferðin standi undir sér. 13 þúsund króna farmiðinn er því nærri á þreföldu undirverði. Þó ber að hafa í huga að í máli Skúla Mogensen, forstjóra og eiganda WOW, hefur komið fram að farþegar félagsins kaupi vanalega aukaþjónustu fyrir um 6.800 krónur (57 dollara) í hverja ferð. Það dregur þá úr tapinu sem er engu að síður töluvert þegar fargjöldin eru svona lág. Þannig gæti brottförin til Cleveland á morgun kostað eigandann 2,5 milljónir krónar ef meðalfargjaldið verður aðeins um 20 þúsund. Sem fyrr segir kostar farið núna 13 þúsund krónur.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …