Samfélagsmiðlar

Fargjöldin ennþá á niðurleið

Fjölgun flugferða yfir Norður-Atlantshafið hefur neikvæð áhrif á verðþróunina hjá Norwegian. Það er vísbending um að sama sé upp á teningnum hjá Icelandair og WOW air.

norwegian velar860

Þotueldsneyti kostar meira en helmingi meira í dag en fyrir ári síðan og þrátt fyrir hversu þungt kaup á olíu vega í rekstri flugfélaga þá virðast fargjöldin ekki vera á uppleið. Alla vega ekki hjá Norwegian sem hefur, ásamt WOW air, leitt útrás evrópskra lággjaldaflugfélaga í áætlunarflugi milli Evrópu og Norður-Ameríku. Í september lækkuðu meðalfargjöldin hjá Norwegian um þrjú prósent samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Þetta er vísbending um hver þróunn hefur verið hjá WOW og jafnvel Icelandair líka. Í mánaðarlegum uppgjörum íslensku félaganna er þó ekki að finna neinar upplýsingar um verðþróun öfugt við það sem tíðkast hjá skandinavísku flugfélögunum SAS og Norwegian.

Annað flugfélag sem var að hasla sér völl í lággjaldaflugi yfir Atlantshafið var Primera air. Flugfélagið sem var í eigu Andra Más Ingólfssonar fór hins vegar í þrot í byrjun vikunnar. Í tilkynningu sem stjórn flugfélagsins sendi frá sér kom einmitt fram að fargjaldaþróunn hefði verið óhagstæð á sama tíma og olíuverð fór hækkandi.

Þess má geta að forsvarsmenn Norwegian hafa viðurkennt að þeir hafi verið of seinir til að verja sig gagnvart hækkunum á olíuverði. WOW air er ennþá óvarið en félagið mun vera leggja drög að breyttri stefnu í þeim málum.

 

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …