Samfélagsmiðlar

Primera air skilur eftir sig tugmilljóna skuld á Keflavíkurflugvelli

Ógreidd lendinga- og farþegagjöld flugfélags Andra Más Ingólfssonar nema að öllum líkum háum upphæðum. Félagið var þó umsvifalítið í millilandaflugi héðan.

Þó Primera air hafi aðeins staðið undir um einni af hverjum hundrað brottförum frá Keflavíkurflugvelli þá voru ferðirnar félagsins hingað engu að síður ein til tvær á dag yfir sumarmánuðina. Í nýliðnum september lentu Boeing þotur félagsins 33 sinnum á Keflavíkurflugvelli og í ágúst voru lendingarnar 45 talsins samkvæmt daglegum talningum Túrista á flugumferð.

Nú er Primera air komið í greiðslustöðvun og þotur félagsins komnar á jörðina. Fjöldi farþega félagsins hefur síðustu sólarhringa þurft að koma sér heim á eigin kostnað og þeir sem eiga ónýtta miða þurfa að sækja um endurgreiðslur í gegnum banka- og greiðslukortafyrirtæki. Þrot félagsins veldur því mörgum einstaklingum og fyrirtækjum tjóni og gera má ráð fyrir að ógreidd skuld Primera air við Keflavíkurflugvöll nemi mörgum tugum milljóna.

Lendingagjöld flugfélagsins fyrir september námu til að mynda um 4 milljónum samkvæmt útreikningum Túrista og farþegagjöldin hafa verið um 17 milljónir ef reiknað er með eðlilegri sætanýtingu yfir sumarmánuðina. Samtals rúm 21 milljón og þar sem reikningurinn fyrir síðasta mánuð hefur líklega fyrst verið gefin út daginn sem Primera air fór í þrot þá er hann næsta víst ógreiddur. Greiðslufresturinn hjá Isavia mun að jafnaði vera um 2 mánuðir og reikningur fyrir ágúst því sennilega líka ógreiddur í bókum Primera air. Þann mánuð voru umsvif Primera air nokkru meiri og skuldin fyrir nærri 30 milljónir miðað við fyrrnefndar forsendur.

Ekki fást upplýsingar hjá Isavia um hver skuld Primera air er við Keflavíkurflugvöll en miðað við tölunar hér að ofan þá hafa vanskilin numið að minnsta kosti 50 milljónum króna ef reikningar fyrir september og ágúst hafi verið ógreiddir. Ef skuldahalinn nær aftur til júnímánaðar þá er upphæðin um tvöfalt hærri.

Sem fyrr segir þá stóð flugfélag Andra Más Ingólfssonar undir sáralitlum hluta af flugumferðinni til og frá Keflavíkurflugvelli. Til samanburðar þá má gera ráð fyrir að reikningurinn sem Isavia sendi Icelandair fyrir september mánuð hafi numið á bilinu 550 til 650 milljónum króna. WOW air hefur miðað við sömu forsendur fengið reikning upp á 450 til 550 milljónir króna. Hafa ber í huga að útreikningar á gjöldum þessara tveggja flugfélaga er flóknari þar sem hlutfall skiptifarþega hefur mikið að segja og eins sú staðreynd að flugfélögin notast við ólíkar gerðir flugvéla.

Leiðrétt: Í upphaflegri útgáfu fréttarinnar var því haldið fram að farþegagjöldin væru opinber gjöld. Hið rétta er svo er ekki. Þetta eru, líkt og lendingagjöldin, tekjur flugvallarins, þ.e. Isavia.

 

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …