Það má leiða að því líkum að Primera air, flugfélag Andra Más Ingólfssonar, hafi skuldað Isavia tugi milljóna í farþega- og lendingagjöld þegar flugfélagið varð gjaldþrota í byrjun síðasta mánaðar. Þá tókst stjórnendur Isavia ekki að kyrrsetja flugvél á vegum Primera air til að fá upp í skuldina líkt og gert var þegar Airberlin fór í þrot. Og tjón hins opinbera fyrirtækis yrði margfalt hærra ef annað hvort Icelandair eða WOW air færu í þrot án þess að greiða reikninga síðustu mánaða við Isavia. Farþega- og lendingagjöld þessara félaga eru að lágmarki 500 til 600 milljónir á mánuði.
Ennþá hefur ekki fengist staðfest hvort frétt Morgunblaðsins í haust, um nærri 2 milljarða skuldahala WOW air á Keflavíkurflugvelli, hafi verið nærri sannleikanum eða ekki. Og nýleg svör samgönguráðherra við fyrirspurn Jón Steindórs Valdimarssonar, þingmanns Viðreisnar, um skuldastöðu flugrekenda við Isavia, gáfu engin svör þar sem stjórnendur Isavia telja ekki heimilt að veita þessar upplýsingar. Þeir telja sig heldur ekki geta bannað flugrekendum að nota flugvöllinn þótt viðkomandi sé í skuld við Isavia.
Jón Steindór hefur nú lagt fram nýja fyrirspurn á Alþingi um þessi mál og spyr ráðherra hvort hann telji það ásættanlegt að Isavia veiti einstökum flugfélögum greiðslufrest án trygginga á háum fjárhæðum sem eru í vanskilum. Ráðherra er einnig beðin um að veita þinginu upplýsingar um skuldir flugfélaga um síðustu mánaðamót og hversu há upphæð tapast á hverju ári vegna ógreiddra gjalda.
Hér er fyrirspurn Jóns Steindórs í heild sinni:
1. Hverjar voru heildartekjur ISAVIA og/eða ríkisins vegna lendingargjalda, farþegagjalda, stæðisgjalda, flugverndargjalda, flugleiðsögugjalda og annarra gjalda sem við kunna að eiga á Keflavíkurflugvelli árin 2013–2018, sundurliðað eftir árum, og:
a. hversu stór fjárhæð var komin fram yfir gjalddaga í lok hvers árs,
b. hve há fjárhæð tapaðist á hverju ári vegna ógreiddra gjalda,
c. hve háir dráttarvextir voru reiknaðir af framangreindum gjöldum sem komin voru í vanskil ár hvert,
d. hve háar eru skuldir flugfélaga sem komnar eru fram yfir gjalddaga og/eða eindaga 1. nóvember 2018?
2. Getur ISAVIA beitt stöðvunarheimild á vélar sem eru í leigu flugfélags fyrir skuldum félagsins sem ekki tengjast þeirri flugvél?
3. Telur ráðherra það ásættanlegt að ISAVIA veiti einstökum flugfélögum greiðslufrest án trygginga á háum fjárhæðum sem eru í vanskilum?