Samfélagsmiðlar

Íslensku flugfélögin aðeins óstundvísari

Í samanburði við stærstu flugfélög Norðurlanda þá héldu Icelandair og WOW ekki eins vel áætlun í október.

Þeir sem flugu með Norwegian eða SAS í nýliðnum október komust að jafnaði á áfangastað á réttum tíma í 80 prósent tilvika á. Þetta má sjá í mánaðarlegum uppgjörum flugfélaganna tveggja. Þar má jafnframt finna upplýsingar um sætanýtingu, farþegafjölda og þróun fargjalda. Hvorki Icelandair né WOW air veita svona ítarlegar upplýsingar í sínum farþegatölum og minnast ekki á stundvísina.

Alþjóðlegur samanburður OAG greiningafyrirtækisins sýnir hins vegar að stundvísi íslensku félaganna var lakari en hjá SAS og Norwegian í síðasta mánuði. Rétt um 7 af hverjum 10 ferðum Icelandair voru á áætlun en hlutfallið var um 74 prósent hjá WOW air. Þess ber þó að geta að tölur OAG fyrir Norwegian og SAS eru aðeins lakari en fram kemur í opinberum tölum fyrirtækjanna tveggja en þó mun betri en hjá þeim íslensku.

Sem fyrr segir þá fær verðþróunin líka sinn sess í mánaðarlegum uppgjörum skandinavísku flugfélaganna og er skemmst frá því að segja að meðalfargjaldið hækkaði hjá SAS en lækkaði hjá Norwegian. Síðarnefnda flugfélagið er í harðri samkeppni við Icelandair og WOW air í flugi yfir Atlantshafið og þróunin hjá Norwegian því vísbending um að meðalfargjaldið hjá íslensku flugfélögunum hafi líka lækkað í október.

Það voru hins vegar þotur WOW sem voru þéttsetnastar í síðasta mánuði þar sem hlutfallið var 88%. Það er tveimur prósentustigum lægri nýting en á sama tíma í fyrra og er þetta í fyrsta skipti í langan tíma sem sætanýtingin hjá WOW lækkar á milli tímabila. Þetta er líka fyrsta uppgjör félagsins eftir yfirtöku Icelandair. Hjá því flugfélagi var 81% sæta skipuð farþegum í október en 85% hjá Norwegian. Lakasta nýtingin var hjá SAS eða 75% en þar hækkaði hins vegar meðalfargjaldið á meðan það lækkaði hjá norska flugfélaginu. Það getur nefnilega verið einfaldara fyrir stjórnendur flugfélaga að fylla sætin en hækka fargjöldin.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …