Samfélagsmiðlar

Skuldaði WOW milljarða á Keflavíkurflugvelli eða ekki?

Nú geta stjórnendur Icelandair komist til botns í því hvort forsvarsmenn Isavia hafi leyft helsta keppinaut flugfélagsins að safna upp hárri skuld á lendinga- og farþegagjöldum.

Daginn eftir að tilkynnt var að lágmarks þátttaka í skuldabréfaútboði WOW air hefði náðst sagði Morgunblaðið frá því að heimildir blaðsins hermdu að flugfélagið skuldaði Isavia um tvo millj­arða króna í lend­ing­ar­gjöld. Viðbrögð Boga Nils Bogasonar, forstjóra Icelandair, við fréttinni voru hörð í viðtali við Mbl.is. Sagði hann það illskiljanlegt, ef rétt reyndist, að fyrirtæki í opinberri eigu tæki þátt í að fjármagna taprekstur WOW air.

Skúli Mogensen, forstjóri og þáverandi eigandi WOW, brást illa við frétt Morgunblaðsins og sagði í færslu á Facebook að WOW hefði aldrei skuldað yfir tvo milljarða í lendingagjöld. Eftir stóð vafinn hvort skuldin við Isavia væri um tveir milljarðar, ekki yfir, eins og Morgunblaðið hafði fullyrt. Stjórnarmaður í WOW staðfesti hins vegar, í viðtali við Túrista, að flugfélagið væri í skuld á Keflavíkurflugvelli en aldrei hafa fengist skýr svör um raunverulega stöðu skuldarinnar.

Eftir kaup Icelandair á WOW air fyrr í dag getur Bogi Nils, forstjóri Icelandair, gengið úr skugga um hvort Isavia hafi í raun „fjármagnað taprekstur“ WOW air eða ekki. Ef skuldin hefur aldrei verið nálægt því sem Morgunblaðið greindi frá þá verður ólíklega framhald á málinu. Komi það hins vegar á daginn að Isavia hafi leyft WOW air að safna upp milljarða skuld, meðal annars á opinberum gjöldum, þá eru viðmælendur Túrista sammála um, að það verði að teljast líklegt að forsvarsfólk Icelandair geri kröfu um rannsókn á málinu eða lýsi yfir vantrausti á stjórn og stjórnendur Isavia.

Nýtt efni

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …