Samfélagsmiðlar

Skuldaði WOW milljarða á Keflavíkurflugvelli eða ekki?

Nú geta stjórnendur Icelandair komist til botns í því hvort forsvarsmenn Isavia hafi leyft helsta keppinaut flugfélagsins að safna upp hárri skuld á lendinga- og farþegagjöldum.

Daginn eftir að tilkynnt var að lágmarks þátttaka í skuldabréfaútboði WOW air hefði náðst sagði Morgunblaðið frá því að heimildir blaðsins hermdu að flugfélagið skuldaði Isavia um tvo millj­arða króna í lend­ing­ar­gjöld. Viðbrögð Boga Nils Bogasonar, forstjóra Icelandair, við fréttinni voru hörð í viðtali við Mbl.is. Sagði hann það illskiljanlegt, ef rétt reyndist, að fyrirtæki í opinberri eigu tæki þátt í að fjármagna taprekstur WOW air.

Skúli Mogensen, forstjóri og þáverandi eigandi WOW, brást illa við frétt Morgunblaðsins og sagði í færslu á Facebook að WOW hefði aldrei skuldað yfir tvo milljarða í lendingagjöld. Eftir stóð vafinn hvort skuldin við Isavia væri um tveir milljarðar, ekki yfir, eins og Morgunblaðið hafði fullyrt. Stjórnarmaður í WOW staðfesti hins vegar, í viðtali við Túrista, að flugfélagið væri í skuld á Keflavíkurflugvelli en aldrei hafa fengist skýr svör um raunverulega stöðu skuldarinnar.

Eftir kaup Icelandair á WOW air fyrr í dag getur Bogi Nils, forstjóri Icelandair, gengið úr skugga um hvort Isavia hafi í raun „fjármagnað taprekstur“ WOW air eða ekki. Ef skuldin hefur aldrei verið nálægt því sem Morgunblaðið greindi frá þá verður ólíklega framhald á málinu. Komi það hins vegar á daginn að Isavia hafi leyft WOW air að safna upp milljarða skuld, meðal annars á opinberum gjöldum, þá eru viðmælendur Túrista sammála um, að það verði að teljast líklegt að forsvarsfólk Icelandair geri kröfu um rannsókn á málinu eða lýsi yfir vantrausti á stjórn og stjórnendur Isavia.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …