Samfélagsmiðlar

Óraunhæf framtíðarsýn fyrir WOW

Pistlahöfundar Forbes tímaritsins sér Keflavíkurflugvöll fyrir sér sem tengistöð fyrir flugfélög Indigo Partners. Leiðakerfi flugfélaganna eru þó ekki gerð fyrir stórsókn á markaðinn fyrir flug yfir Atlantshafið.

Þotur þeirra fjögurra flugfélaga sem Indigo Partners á hlut í. WOW gæti orðið það fimmta.

Ef kaup Indigo Partners á WOW air verða að veruleika þá gætu nýir eigendur breytt íslenska lággjaldaflugfélaginu í einskonar gerviflugfélag. Þannig gætu þeir gert farþegum hins bandaríska Frontier að fljúga til Íslands og skipta þar yfir í þotu á vegum ungverska flugfélagsins Wizz air en þó sem farþegar WOW air. Indigo Partners á nefnilega Frontier og fer með stóran hlut í Wizz air. Kaupin á WOW myndu þá vera liður í að tengja saman leiðakerfi flugfélaganna tveggja. Þetta er alla vega tilgáta flugsérfræðingsins Samuel Engel í grein í Forbes tímaritinu.

Hugmyndin um að nýta vörumerkið WOW til að fljúga farþegum milli Evrópu og N-Ameríku með þotum Frontier og Wizz air er áhugaverð. Það verður þó að teljast harla ólíklegt að þessi viðskiptaáætlun sé á borðinu hjá eigendum Indigo Partners. Flækjustigið við að tengja saman flugferðir ólíkra flugfélaga hefur til að mynda lengi staðið í vegi fyrir því að lággjaldaflugfélög bjóði upp á þennan valkost. Hvað þá þegar um er að ræða „últralággjaldaflugfélög“ líkt og stjórnendur Indigo Partners sérhæfa sig í að eiga og reka.

Uppbygging leiðakerfa Frontier og Wizz Air í dag er svo annar þröskuldur. Allar starfstöðvar Wizz air eru í austurhluta Evrópu ef frá eru taldar stöðvarnar í Vínarborg og í Luton skammt frá London. Farþegar Frontier, sem kæmu frá Bandaríkjunum, gætu því nær eingöngu flogið áfram frá Íslandi til borga í Póllandi, Rúmeníu, Ungverjalandi, Bosníu, Slóvakíu eða Úkraínu. Og farþegar Wizz air, frá þessum löndum, hefðu ekki úr miklu að moða ef ferðinni yrði haldið áfram með Frontier flugvél til Bandaríkjanna frá Keflavíkurflugvelli. Þeir gætu þá aðeins flogið til Denver, Orlando, Chicago eða Trenton sem er skammt frá Philadelphia. Frontier er reyndar líka með starfsstöð í Las Vegas en Airbus þotur flugfélagsins drífa ekki þaðan til Íslands.

Það er ósennilegt að markaðurinn fyrir ferðir til Denver sé ýkja stór í Varsjá, Skopje, Búkarest eða Kænugarði. Og þeir eru kannski ekki nógu margir sem sem eru á leið frá Trenton í Bandaríkjunum til Belgrad, Wroclaw, Vilnius eða Timisoara. Ef Indigo ætlar í raun að nýta sér Keflavíkurflugvöll sem tengistöð fyrir Wizz air og Frontier þá þyrftu flugfélögin að opna starfsstöðvar í evrópskum og bandarískum stórborgum líkt og WOW air hefur gert. Það myndi þó hafa í för með sér hækkandi rekstrarkostnað hjá Frontier og Wizz Air og kaupin á WOW myndu því kalla á umtalsverðar fjárfestingar.

Það má líka velta því fyrir sér afhverju Indigo Partners þyrfti á WOW að halda til að halda úti útgerð eins og Forbes lýsir. Evrópskt og bandarískt flugfélag geta í dag boðið upp á tengingar frá Keflavíkurflugvelli jafnvel þó þau eigi ekki hlut í íslensku flugfélagi. Hver raunveruleg sýn Indigo Partners er fyrir WOW air gæti komið í ljós á næstu dögum.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …