Skúli gæti orðið meirihlutaeigandi að nafninu til

Ef hinn bandaríski Bill Franke fer sömu leið með WOW og Wizz air þá mun hann halda um stjórnartaumana jafnvel þó hann verði ekki beint með meirihluta í flugfélaginu.

wow skuli airbus
Skúli Mogensen forstjóri og eigandi WOW. Mynd: WOW

Viðræður um fjárfestingu Indigo Partners í WOW air ganga vel. Þetta kemur fram í sameiginlegri fréttatilkynningu sem samningsaðilar sendu frá sér seinnipartinn í dag. Þar segir að Bill Franke, stjórnandi Indigo Partners, hafi varið síðustu tveimur dögum hér á landi ásamt starfsmönnum sínum til að kynna sér rekstur WOW. Fram kemur að báðir aðilar vilji ganga frá samningi sem fyrst. „Áður en hægt er að ljúka samningum þarf að liggja fyrir niðurstöður varðandi leiðarkerfi WOW air, flugvélaleigusamninga ásamt samningum við skuldabréfaeigendur félagsins,” segir jafnframt í tilkynningunni.

Ekki fást nánari upplýsingar frá WOW um hvaða vafaatriði þarf að útkljá varðandi leiðakerfi WOW air. Er ætlunin að draga úr ferðum þannig að leiðarkerfið verði sambærilega umsvifamikið og það var á þeim árum sem reksturinn skilaði hagnaði? Eða er ætlunin að leiðakerfi WOW verði aðlagað að flugáætlunum Wizz air og Frontier en Indigo Partners á stóran hlut í báðum flugfélögum? Gera má ráð fyrir að verulegur samdráttur í flugáætlun og flugflota muni hafa í för með sér uppsagnir.

Ekki kemur fram í tilkynningunni hvort Skúli Mogensen, forstjóri og stofnandi, WOW haldi meirihluta í félaginu eða ekki. Íslensk lög gera þó kröfu um að eignarhluti erlendra aðila í íslensku flugfélagi megi ekki vera meira en 49 prósent. Þessar reglur gilda einnig á EES-svæðingu og þær þekkir Bill Franke, stjórnandi Indigo Partners, mætavel eftir að hafa fjárfest í ungverska lággjaldaflugfélaginu Wizz Air.

Franke er reyndar sagður hafa fundið leið framhjá þessum Evrópureglum. Í frétt The Times, sem birt var árið 2015, er því líst hvernig meginhluti eignar Indigo Partners í Wizz air hafi verið í gegnum eignarhald á breytanlegum skulda- og hlutabréfum. Þar með hafi beinn og óbeinn hlutur bandaríska fjárfestingafélagsins í Wizz air numið allt að 66 prósentum. Hlutdeild Indigo Partners í hefðbundnu hlutafé var þó aðeins um fimmtungur. Þar með var Indigo Partners langt undir hámarki Evrópusambandins.

Ef Franke fer sömu leið með WOW gæti hann látið líta út fyrir að það væri Skúli Mogensen sem fari með meirihluta í flugfélaginu en það yrði þá bara að nafninu til. Íslensk stjórnvöld gætu, líkt og Evrópuráðið gerði, tekið þessa skiptingu hlutafjár til skoðunar. Í viðtali við The Times benti hins vegar József Váradi, forstjóri og stofnandi Wizz Air, á að breytanlegu bréfunum fylgi enginn atkvæðisréttur og þar með fari Indigo Partners ekki með meirihluta atkvæða í Wizz Air. „Við höfum útskýrt þetta fyrir Evrópuráðinu mörgum sinnum. Samsetningin hjá okkur hefur verið skoðuð og fengið samþykki. Þetta er skothelt,” sagði Váradi.