Samfélagsmiðlar

Skúli segist „klára sig“

Forstjóri og eigandi WOW air segir nauðsynlegt að taka eitt skref aftur á bak til að koma félaginu á rétta kjöl.

wow skuli airbus

„Það er mikilvægt að geta horft í augu við mistökin og það er augljóst að við höfum gert nokkur afdrífarík,” segir Skúli Mogensen.

Uppsagnirnar sem WOW tilkynnti um í dag ná til 111 fastráðinna starfsamanna og tvö hundruð verktaka og fólks með tímabundna samninga. Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, segir í samtali við Túrista að það sé ömurlegt að þurfa að grípa til svona aðgerða en augljóslega væri hann ekki að þessu nema til að koma félaginu á réttan kjöl. Aðspurður hvort félagið geti staðið á eigin fótum fram að áramótum og út fyrsta ársfjórðung næsta árs þá svarar Skúli því játandi. „Ég klára mig,” bætir hann við.

Gera má ráð fyrir að kostnaður vegna uppsagna og fækkunar í flugflota nemi mörg hundruð milljónum króna. Í tilkynningu sem WOW sendi frá sér í dag kemur þó fram að félagið vinni að sölu á fjórum flugvélum sem geti skilað því tekjum upp á um 1,2 milljarð króna (10 milljónir dollar). Þar með batni lausafjárstaða félagsins. Skúli vill þó ekki leggja mat á hvort stór hluti upphæðarinnar fari einfaldlega í boðaða endurskipulagningu. „Eins og fram hefur komið í tengslum við viðræður okkar við Indigo þá settu þeir nokkur skilyrði og við erum að vinna í því að uppfylla þau. Þessar uppsagnir eru liður í því og annað skilyrði er að losa okkur við flugvélar og þeirri vinnu miðar vel áfram og við erum samstíga Indigo í þessu. Við erum með þessu að fara í upprunalega búning félagsins. Því miður fórum við af þeirri vegferð og það er að reynast okkur mjög dýrkeypt lexía.”

Það var síðla árs 2016 sem WOW hóf flug til Kaliforníu með breiðþotum af gerðinni Airbus 330. Skúli dregur ekki dul á að með þessari viðbót í flugflotann hafi reksturinn orðið flóknari. „Við fórum of geyst og ég tek það á sjálfan mig því ég var óþolinmóður að komast lengra. Það er erfitt að fylla breiðþotur og flækjustigið í rekstrinum verður miklu meira. Það er góð ástæða fyrir því að lággjaldaflugfélög eru með einsleitna flota. Það er mikilvægt að geta horft í augu við mistökin og það er augljóst að við höfum gert nokkur afdrífarík,” segir Skúli og bætir því við að afkoman í ár sé langt undir væntingum. Hann segir þó margt hafa tekist vel hjá WOW sem hann telur vera leiðandi í lággjaldaflugi yfir hafið og bendir á að reksturinn hafi skilað mjög góðr niðurstöðu fyrr en flesta grunaði.

Það er engum blöðum um það að fletta að skuldabréfaútboð WOW air í haust hefur gert félaginu erfitt fyrir í leit að nýjum fjárfestum. Skúli vill þó ekkert gefa upp um hvort eigendur bréfanna þurfi að afskrifa stóran hluta af virði bréfanna. Hann segir vinnu við lausn á málinu vera í gangi líkt og muni koma fram í formlegu bréfi til skuldabréfaeigenda sem birt verður opinberlega.

Þriðja málið úrlausnarefnið sem forsvarsmenn Indigo og WOW air vinna að er leiðakerfi WOW. Og það er ljóst miðað við niðurskurð í flugflota að félagið hættir flugi til Kaliforníu og Indlands þar sem breiðþoturnar detta úr flotta WOW. Skúli vill þó ekki segja til um hvort nýtt leiðakerfi hafi í för með sér tíðar ferðir til færri áfangastaða eða færri ferðir til margra borga.

 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …