Samfélagsmiðlar

Framtíð WOW í höndum skuldabréfaeigenda

Í bréfi til fjárfesta í skuldabréfaútboði WOW air ítrekar Skúli Mogensen að breytingar á skilmálum bréfanna séu „algjör forsenda" fyrir fjárfestingu Indigo Partners í flugfélaginu

„Það er mat WOW að með samþykki á þessum breytingum verði hagmunum skuldabréfaeigenda, starfsmanna, birgja og annarra hagsmunaaðila best borgið til lengri tíma.“ Á þessum orðum endar bréf Skúli Mogensen, forstjóra og eiganda WOW air, til skuldabréfaeigenda sem birt var á heimasíðu félagsins í dag. Er bréfið einskonar útskýring á því tilboði sem skuldabréfaeigendum var kynnt þann 14. desember. Þar var farið fram á að eigendur bréfanna afsöluðu sér meðal annars rétti á eignarhlut í flugfélaginu auk þess sem fleiri breytingar verða gerðar á skilmálum.

Skuldabréfaeigendur hafa haft rúmar þrjár vikur til að taka afstöðu til tilboðsins en frestur til að gefa endanlegt svar rennur út á fimmtudaginn í næstu viku. Samkvæmt skilmálum skuldabréfanna þurfa eigendur að tveimur þriðja hluta útgáfunnar að samþykkja breytingarnar og eru viðmælendur Túrista sammála um að Skúli hefði ósennilega sent út bréfið í dag ef hann teldi nægan stuðning vera við skilmálabreytinguna. Orðalag bréfsins styður þessa kenningu því þar er kveðið fremur fastara að orði en í tilboðinu sem birt var 14. desember. Samþykkt skilmálabreytinganna er til að mynda sagt „algjört skilyrði“ (firm condition) fyrir fjárfestingu Indigo Partners í WOW air. Jafnframt er það tekið fram að það sé ekki valkostur að gefa aðeins eftir hluta af núverandi réttindum.

Líkt og Túristi greindi frá í morgun, áður en bréfið til skuldabréfaeigenda var birt, þá munu fulltrúar bandaríska verðbréfasjóðsins Eaton Vance vera mjög ósáttir við fjárfestingu sína í skuldabréfum í WOW air. Staða flugfélagsins hafi verið mun verri en gefið var í skyn í aðdraganda skuldabréfaútgáfunnar. Eaton Vance situr líklega á allt að fimmtungi af skuldabréfaflokknum og gæti því haft töluverð áhrif niðurstöðu skilmálabreytinga en þó ekki úrslitaáhrif nema í félagi við fleiri eigendur skuldabréfa.

Sem fyrr segir er samþykkt á breytingum á skilmálum skuldabréfanna forsenda fyrir fjárfestingu Indigo Partners. Í  bréfi dagsins kemur fram að bandaríska fjárfestingafélagið muni veita WOW air nægjanlegt fjármagn til endurreisnar í formi breytanlegra lána og muni hlutdeild Indigo Partners nema allt að 49 prósentum. Reglur hér á landi heimila ekki að aðilar utan EES svæðisins fari með meirihluta í íslensku flugfélagi. Sömu reglur gilda í öðrum EES löndum og hefur Indigo Partners komist framhjá þessari kvöð með því að binda eignarhald sitt í ungverska flugfélaginu Wizz Air í breytanlegum skulda- og hlutabréfum í stað hefðbundinni hlutabréfa.

 

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …