Samfélagsmiðlar

WOW ekki lengur í viðskiptum við N1

Eldsneytið sem sett er á þotur WOW air kemur nú frá erlendum aðila.

Um áramótin rann út samningur WOW air við N1 um kaup á þotueldsneyti. Í kjölfarið samdi flugfélagið við breska olíufyrirtækið BP sem nú sér flugflota WOW air fyrir orkugjafa og reyndar Icelandair líka. „Við töpuðum útboðum Icelandair og WOW air varðandi kaup á þotueldsneyti,“ segir Eggert Þór Kristófersson, forstjóri N1,  í samtali við Túrista en undanfarið ár hefur fyrirtækið séð WOW air fyrir olíu til jafns við BP. Eggert tekur það fram að WOW air hafi ávallt greitt alla sína reikninga og ekkert standi út af borðinu nú þegar leiðir skilja.

Upphæðirnar sem um ræðir í olíuviðskiptum flugfélaga eru umtalsverðar enda þarf mikið magn af eldsneyti til að koma farþegaþotu frá Keflavíkurflugvelli til Evrópu, Ameríku eða jafnvel Indlands. Þannig má gera ráð fyrir að olíureikningur dagsins hjá WOW air hljóði upp á 20 til 25 milljónir króna samkvæmt útreikningi Túrista og reikningur vikunnar því vel á annað hundrað milljónir.

Þessi útreikningur Túrista byggir á þeim kílómetrafjölda sem þotur WOW air munu fljúga næsta sólarhring, fjölda sæta um borð í hverri ferð og þeim einingakostnaði sem fram kom í kynningu á skuldabréfaútboði WOW air í haust. Tekið er tillit til þeirra verðbreytinga sem átt hafa sér stað síðastliðið ár.

WOW air er er ekki varið fyrir hækkunum á olíu öfugt við það sem almennt gildir í evrópskum flugrekstri. Flugfélagið kaupir því sitt eldsneyti frá degi til dags á meðan Icelandair hefur fest verðið á ríflega helmingi af sínum eldsneytiskaupum lengra fram í tímann.

 

 

 

Nýtt efni

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …

Xiaomi er hraðvaxta hátæknifyrirtæki í Beijing í Kína, stofnað fyrir 14 árum af frumkvöðlinum og milljarðamæringnum Lei Jun og félögum hans. Á síðasta ári var fyrirtækið í þriðja sæti á lista þeirra sem seldu flesta farsímana - næst á eftir Samsung og Apple. Xiaomi framleiðir og selur margskonar annan háþróaðan tæknibúnað og neytendavörur en samdráttur …