Flug­fé­lögin þurfa að standa skil mengun

Um miðjan apríl eiga flugfélög að greiða fyrir þá losun gróðurhúsalofttegunda sem starfsemi þeirra sinni innan Evrópska efnahagssvæðisins veldur. Upphæðirnar eru umtalsverðar.

Innan EES svæðisins þurfa flugfélög að greiða ákveðinn mengunarskatt. Mynd: Aman Bhargava

Ísland er þátt­tak­andi í viðskipta­kerfi ESB með losun­ar­heim­ildir en mark­miðið með því er að draga úr losun gróð­ur­húsaloft­teg­unda í andrúms­loftinu. Flugrekstur er hluti af kerfinu og árlega fá íslenskir flugrek­endur úthlut­aðan ákveðin kvóta sem dugar fyrir hluta af losun flug­flota þeirra.

Það sem uppá vantar þurfa flug­fé­lögin að kaupa sérstak­lega og verðið á þessum viðbót­ar­heim­ildum ræðst á markaði. Og það hefur hækkað hratt undan­farið. Í byrjun síðasta árs kostaði heim­ildin til að mynda um 8 evrur á tonn en verðið hafði þrefaldast um síðustu áramót. Núna er það rétt um 20 evrur en í apríl næst­kom­andi þurfa flug­fé­lögin að eiga heim­ildir sem standa undir losun flug­flota þeirra í fyrra.

Þessar fyrr­nefndu verð­sveiflur gera það að verkum að stjórn­endur flug­fé­lag­anna verða því að vega og meta hvernig staðið er að innkaupum á losun­ar­heim­ildum. Hjá Icelandair eru losun­ar­ein­ing­arnar keyptar með jöfnu milli­bili og losun­ar­heim­ildir félagsins, fyrir síðasta ár, hafa kostað um 9 millj­ónir dollara. Það jafn­gildir tæpum 1,1 millj­arði króna miðað við gengi dagsins í dag.

WOW air fær hins vegar úthlut­uðum tvöföldum kvóta fram til ársins 2021 þar sem félagið er með nýlegt flugrekstr­ar­leyfi. Þar með dekkar kvótinn hærra hlut­fall af heild­ar­losun félagsins en í tilfelli Icelandair. Hjá WOW air fást ekki upplýs­ingar um hvernig félagið stendur að innkaupum á viðbót­ar­heim­ildum en miðað við losun flug­flota­fé­lagsins í hittifyrra og aukin umsvif í fyrra þá má gera ráð fyrir að útgjöld félagsins, vegna losun­ar­heim­ilda, verði á bilinu 350 til 450 millj­ónir í ár. Upphæði er þó lægri ef félagið hefur keypt allars sínar heim­ildir í byrjun síðasta árs. Ef félagið þarf hins vegar að kaupa allt magnið á markaði núna þá er upphæðin líklega tæplega hálfur millj­arður króna.