Rúmlega 737 þúsund farþegar flugu milli íslenskra flugvalla í fyrra sem er samdráttur upp á nærri fimm af hundraði miðað við árið 2017. Nýliðið ár er það fjórða lakasta, síðastliðinn áratug, þegar kemur að fjölda farþega í innanlandsflugi samkvæmt nýrri samantekt Isavia. Á sama tíma er rekstur umsvifamestu fyrirtækjanna í innanlandfluginu þungur.
Forsvarsmenn Icelandair Group hafa þannig boðað endurskoðun á rekstri Air Iceland Connect og nýverið greip Isavia til þess ráðs að kyrrsetja stærstu flugvél Flugfélagsins Ernis vegna 98 milljón krónar skuldar á notendagjöldum á flugvöllum landsins. Þessi neikvæðu tíðindi af afkomu flugfélaganna tveggja eru viss vísbending um að hið margumrædda háa farmiðaverð í innanlandsflugi standi ekki undir rekstri flugfélaganna tveggja.
Líkt og áður hefur verið bent á þá er það séríslenskt fyrirkomulag að bjóða farþegum í alþjóðaflugi ekki upp tengingu við innanlandsflug til og frá helstu flughöfn landsins. Það kann að skýra ástæður þess að farþegum í innanlandsfluginu fækkar þó erlendu ferðafólki hér á landi hafi fjölgað umtalsvert síðustu ár. Síðastliðin tvö ár fjölgaði túristunum um rúmlega hálfa milljón en þrátt fyrir það nýttu færri farþegar sér innanlandsflugið í fyrra en árið 2016 eins og sjá má hér fyrir neðan.