Samfélagsmiðlar

Segir Skúla ekki hafa annan kost

Norskur sérfræðingur í fluggeiranum segir það lofa góðu ef Indigo Partners kaupir hlut í WOW air. Fresturinn sem skuldabréfaeigendur hafa veitt bandaríska fjárfestingafélaginu til að ganga frá fjárfestingunni rennur út um mánaðamótin.

wow skuli airbus

Það eru miklar vangaveltur þessa dagana í Noregi um gang mála hjá Norwegian flugfélaginu. Félagið er rekið með bullandi tapi og í annað sinn á tæpu einu ári þurfa hluthafarnir að leggja félaginu til aukið fé. Einn þeirra sem reglulega greinir stöðuna í norskum fjölmiðlum er Hans Jørgen Elnæs sem hefur víðtæka reynslu af flugrekstri. Hann fylgist líka vel með gangi mála í íslenskum fluggeira og sérstaklega núna þegar stutt er í úrslitastund í samningaviðræðum Indigo Partners við Skúla Mogensen, eiganda WOW air.

„Ég tel að Skúli hafi engan annan kost en að taka tilboði Indigo Partners ef fyrirtækið lætur verða af fjárfestingunni eftir að niðurstaða áreiðanaleikakönnunar liggur fyrir nú í lok febrúar,“ segir Hans Jørgen í samtali við Túrista. Og hann segist gera ráð fyrir að Skúli haldi áfram hjá WOW ef af kaupunum verður.

„Indigo Partners, undir forystu William Franke, býr yfir langri og ábatasamri reynslu í að setja á laggirnar lággjaldaflugfélög, sérstaklega þau sem skilgreind eru sem últra lággjaldafélög eins og WizzAir og JetSmart. Fyrirtækið hefur líka keypt sig inní félög og snúið rekstri þeirra við t.d. Tiger, Frontier og  Volaris,“ segir Hans Jørgen og veltir því upp hvað fyrirtækið sjái í WOW air nú þegar félagið er ekki lengur með langdrægar Airbus A330 breiðþotur. „Ekkert af þeim flugfélögum sem tengjast Indigo Partners flýgur langar flugleiðir en WOW air gæti verið fyrsta skrefið í því að að tengja saman evrópsku og bandarísku flugfélögin sem Indigo á hlut í eða rekur. Og þá með Keflavíkurflugvöll sem starfstöð.“

Sú staðreynd að Indigo Partners á inni stóra pöntun á Airbus A321 þotum geti líka verið ein helsta skýringin á fjárfestingunni í WOW að mati Hans Jørgen því íslenska félagið gæti nýtt hluta af nýju þotunum. „Indigo Partners hafa sýnt að félagið fjárfestir í félögum til lengri tíma og það lofar góðu fyrir WOW air.“

Í dag eru 71 dagur liðinn frá því að Indigo Partners og WOW air tilkynntu að fyrirtækin ættu í viðræðum en þá voru aðeins nokkrir klukkutímar liðnir frá því Icelandair féll frá kaupum á sínum helsta keppinaut í flugi til og frá Íslandi. „Ég tel að Icelandair hafi haft raunverulegan áhuga á að taka yfir eða kaupa WOW air en tímasetningin var ekki góð. Stjórnendur Icelandair þurftu að setja í forgang að takast á við eigin vandamál og gáfu því WOW frá sér. Engu að síður er ég sannfærður um að til lengri tíma hefði það verið besta lausnin ef Icelandair hefði eignast WOW og þar með styrkt stöðu sína á heimamarkaðnum,“ segir Hans Jørgen að lokum.

Um miðjan síðasta mánuð veittu eigendur skuldabréfa í WOW air vilyrði sitt fyrir breyttum skilmálum bréfanna. Þessar breytingar voru sagðar forsenda fyrir fjárfestingu Indigo Partners en hinir breyttu skilmálar falla niður þann 28. febrúar ef ekkert verður af samningi milli William Franke, stjórnanda Indigo Partners, og Skúla Mogensen fyrir þann tíma.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …