Samfélagsmiðlar

Bogi staðfestir skuld WOW við Isavia

Þögn forstjóra Icelandair Group síðustu mánuði gaf til kynna að ógreidd lendingagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli væru ekki vandamál í hans huga. Nú er gagnrýnir hann stöðu mála harðlega.

Bogi Nils Bogason og Skúli Mogensen.

„Sam­keppn­isaðilar hafa fengið að safna upp skuld­um á Kefla­vík­ur­flug­velli sem skekk­ir veru­lega sam­keppn­is­stöðu á markaði,“ sagði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, á aðalfundi flugfélagsins á föstudag samkvæmt frétt Mbl.is. Dylst engum að þar er forstjórinn að vísa til meintrar skuldar WOW air á lendinga- og farþegagjöldum. Það er ekki opinbert hversu há hún er en Bogi ætti að vera með töluna á hreinu. Hann keypti nefnilega WOW air í byrjun nóvember og fékk þá aðgang að bókhaldi keppinautarins.

Kaupsamningnum var hins vegar rift í lok nóvember og miðað við nýlegar fréttir af vanskilum WOW, m.a. hjá lífeyrissjóðum starfsmanna, má telja ólíklegt að flugfélagið hafi grynnkað á skuldinni hjá Isavia síðustu mánuði. Á þeim tíma hafa notendagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli numið að lágmarki 800 til 900 milljónum króna og sú upphæð gæti hafa bæst við skuldina.

Þetta var ekki í fyrsta skipti sem Bogi gagnrýnir skuldasöfnun WOW á Keflavíkurflugvelli. Það gerði hann líka í kjölfar fréttar Morgunblaðsins haust þar sem fram blaðið fullyrti að WOW skuldaði Isavia hátt í tvo milljarða. „Ef rétt er að Isa­via, fyr­ir­tæki í op­in­berri eigu, sé að taka þátt í því að fjár­magna fram­an­greind­an ta­prekst­ur og þar með skekkja sam­keppn­is­stöðu á þess­um markaði þá er það illskilj­an­legt,“ sagði Bogi í viðtali við Mbl um miðjan september. Nokkrum klukkutímum eftir þessa yfirlýsingu Boga þá svaraði Skúli honum og Morgunblaðinu fullum hálsi og sagði WOW aldrei hafa skuldað Isavia yfir tvo milljarða í lendingagjöld. Það hefur hins vegar ekkert heyrst frá eiganda WOW nú um helgina eftir að forstjóri Icelandair benti á skuldasöfnun keppinautar út á Keflavíkurflugvelli.

Það hefur reyndar vakið athygli að Bogi tjáði sig aldrei opinberlega um þessa skuld eftir að kaupum Icelandair á keppinautnum var rift. Þá þögn mátti skilja sem svo að WOW stæði í skilum við Isavia eða að skuldahalinn væri ekki langur líkt og Túristi fjallaði um í nóvember. Hörð gagnrýni forstjóra Icelandair á Isavia á föstudag staðfestir hins vegar veruleg vanskil og mun forsvarsfólk Isavia væntanlega þurfa að svara fyrir þau strax eftir helgi enda er Icelandair stærsti viðskiptavinur fyrirtækisins.

Það er reyndar ekki óþekkt að ríkið hlaupi undir bagga með flugfélögum og Icelandair hefur notið fyrirgreiðslu í gegnum árin. Þá var samkeppni í flugi til og frá landinu þó varla til staðar og eins voru ríkisstyrkirnir opinberir. Bjarni Benediktsson, fjármálaráðherra, sem fer með hlut ríkisins í Isavia, gæti því þurft að tjá sig um þessa ríkisaðstoð sem WOW air virðist nú njóta og forstjóri Icelandair setur nú út á.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …