Samfélagsmiðlar

Bogi staðfestir skuld WOW við Isavia

Þögn forstjóra Icelandair Group síðustu mánuði gaf til kynna að ógreidd lendingagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli væru ekki vandamál í hans huga. Nú er gagnrýnir hann stöðu mála harðlega.

Bogi Nils Bogason og Skúli Mogensen.

„Sam­keppn­isaðilar hafa fengið að safna upp skuld­um á Kefla­vík­ur­flug­velli sem skekk­ir veru­lega sam­keppn­is­stöðu á markaði,“ sagði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, á aðalfundi flugfélagsins á föstudag samkvæmt frétt Mbl.is. Dylst engum að þar er forstjórinn að vísa til meintrar skuldar WOW air á lendinga- og farþegagjöldum. Það er ekki opinbert hversu há hún er en Bogi ætti að vera með töluna á hreinu. Hann keypti nefnilega WOW air í byrjun nóvember og fékk þá aðgang að bókhaldi keppinautarins.

Kaupsamningnum var hins vegar rift í lok nóvember og miðað við nýlegar fréttir af vanskilum WOW, m.a. hjá lífeyrissjóðum starfsmanna, má telja ólíklegt að flugfélagið hafi grynnkað á skuldinni hjá Isavia síðustu mánuði. Á þeim tíma hafa notendagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli numið að lágmarki 800 til 900 milljónum króna og sú upphæð gæti hafa bæst við skuldina.

Þetta var ekki í fyrsta skipti sem Bogi gagnrýnir skuldasöfnun WOW á Keflavíkurflugvelli. Það gerði hann líka í kjölfar fréttar Morgunblaðsins haust þar sem fram blaðið fullyrti að WOW skuldaði Isavia hátt í tvo milljarða. „Ef rétt er að Isa­via, fyr­ir­tæki í op­in­berri eigu, sé að taka þátt í því að fjár­magna fram­an­greind­an ta­prekst­ur og þar með skekkja sam­keppn­is­stöðu á þess­um markaði þá er það illskilj­an­legt,“ sagði Bogi í viðtali við Mbl um miðjan september. Nokkrum klukkutímum eftir þessa yfirlýsingu Boga þá svaraði Skúli honum og Morgunblaðinu fullum hálsi og sagði WOW aldrei hafa skuldað Isavia yfir tvo milljarða í lendingagjöld. Það hefur hins vegar ekkert heyrst frá eiganda WOW nú um helgina eftir að forstjóri Icelandair benti á skuldasöfnun keppinautar út á Keflavíkurflugvelli.

Það hefur reyndar vakið athygli að Bogi tjáði sig aldrei opinberlega um þessa skuld eftir að kaupum Icelandair á keppinautnum var rift. Þá þögn mátti skilja sem svo að WOW stæði í skilum við Isavia eða að skuldahalinn væri ekki langur líkt og Túristi fjallaði um í nóvember. Hörð gagnrýni forstjóra Icelandair á Isavia á föstudag staðfestir hins vegar veruleg vanskil og mun forsvarsfólk Isavia væntanlega þurfa að svara fyrir þau strax eftir helgi enda er Icelandair stærsti viðskiptavinur fyrirtækisins.

Það er reyndar ekki óþekkt að ríkið hlaupi undir bagga með flugfélögum og Icelandair hefur notið fyrirgreiðslu í gegnum árin. Þá var samkeppni í flugi til og frá landinu þó varla til staðar og eins voru ríkisstyrkirnir opinberir. Bjarni Benediktsson, fjármálaráðherra, sem fer með hlut ríkisins í Isavia, gæti því þurft að tjá sig um þessa ríkisaðstoð sem WOW air virðist nú njóta og forstjóri Icelandair setur nú út á.

Nýtt efni

Faxaflóahafnir héldu vorfund sinn fyrir helgi til að kynna fyrirtækjum í ferðaþjónustu skipulag sumarsins við móttöku skemmtiferðaskipa, sem tekur mið af því raski sem verður vegna byggingar farþegamiðstöðvar Faxaflóahafna. Þeim framkvæmdum á að ljúka að tveimur árum liðnum, eins og FF7 greindi nýverið frá. Fram kom á fundinum að gert er ráð fyrir rúmlega 308 …

Fréttaveitan Bloomberg sagði frá því á dögunum að mikil úlfúð ríkti í alþjóðlegu kolefnisvottunarsamtökunum Science Based Targets initiatives, eða SBTi.  Fyrirtæki um allar koppagrundir hafa lengi reitt sig á vottanir frá SBTi þegar þau hafa fullyrt að þau stefni að kolefnishlutleysi.  Yfirleitt er kannski lítil ástæða til þess að fólk kippi sér upp við slæman starfsanda og …

Þegar lent er á flugvelli á ESB-svæðinu bíður farþeganna ekki verslun með tollfrjálsan varning við töskubeltin. Þess háttar er aðeins í boði fyrir brottför. Í Evrópuríkjum utan ESB gefst hins vegar tækifæri til að kaupa ódýrara áfengi við komuna eins og við þekkjum frá Keflavíkurflugvelli. Þeir sem nýta tollinn sinn þar til að kaupa léttvín …

Þrjár þotur Loftleiða munu næstu misseri fljúga viðskiptavinum erlendra ferðaskrifstofa hringinn í kringum heiminn. Um borð eru sætin stærri og færri en í hefðbundnu áætlunarflugi enda kostar ferðalagið skildinginn. Hver farþegi borgar 25 milljónir fyrir ferðalag líkt og farið var yfir í fréttum Stöðvar 2.  Það er ekkert nýtt að Icelandair leigi þotu og áhöfn í …

Fyrir viku hélt Narendra Modi, forsætisráðherra Indlands, fund með helstu ráðgjöfum sínum, innanríkisráðherra og fulltrúum veðurstofu og almannavarna landsins til að ræða viðbrögð við hitatíðinni framundan, frá apríl til júní. Sérstaklega er talin ástæða nú til aðgæslu vegna áhrifa loftslagsbreytinga á veðurfar. Verulegar líkur eru taldar á að hiti fari fram úr venjulegum hámarkshita í …

Frumvarp um að veita þúsundum óskráðra innflytjenda á Spáni heimild til landvistar og atvinnu er nú til meðferðar í fulltrúadeild spænska þingsins (Congreso de los Diputados) eftir að 700 þúsund manns höfðu undirritað áskorun um setningu laga þessa efnis. Nærri 900 samtök studdu þessa áskorun um að breyta stöðu óskráðra útlendinga í landinu.  Ef fyrirliggjandi …

Farþegar á leið til New York frá Róm, París, Ósló, London, Berlín eða Aþenu geta flogið beint með norska lágfargjaldaflugfélaginu Norse Atlantic. Í mörgum tilfellum er félagið með ódýrustu sætin á þessum leiðum og keppir því við íslensku flugfélögin um þá farþega sem vilja komast á milli fyrir sem minnst og setja það ekki fyrir …

„Tilgangurinn er að sýna hvað höfuðborgarsvæðið hefur að bjóða í ferðaþjónustu og byggja upp þekkingu meðal þeirra sem í henni starfa," sagði Inga Hlín Pálsdóttir, framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins, þegar FF7 hitt hana skömmu eftir að sýningin HITTUMST var opnuð í Hafnarhúsinu í dag. Nokkur hópur var þegar kominn að skoða það sem í boði er …