Samfélagsmiðlar

Gera ráð fyrir að Boeing borgi reikninginn

Stjórnendur Norwegian hafa sótt háar skaðabætur til flugvéla- og hreyflaframleiðenda og það munu þeir líka gera vegna kyrrsetningu MAX þotanna.

Eftir að evrópsk flugmálayfirvöld settu tímabundið bann á notkun Boeing 737 MAX 8 þota í loftrými álfunnar í gær þá kyrrsettu flugfélög eins og Icelandair og Norwegian þotur sínar af þessari gerð. Í tilkynningu frá Icelandair sagði að til skamms tíma myndi þessi ráðstöfun hafa óveruleg áhrif á rekstur félagsins því aðeins væri um að ræða þrjár af 33 farþegavélum í flota félagsins.

Í herbúðum Norwegian er tónninn þyngri því félagið hefur undanfarið notast við 18 MAX þotur. Í tilkynningu frá Norwegian í morgun segir að starfsmenn þess hafi unnið að því í nótt að finna lausn á  vandanum og tryggja farþegum sínum flug á áfangastað. Þrátt fyrir stóran flugflota þá þarf Norwegian þó á öllum sínum þotum að halda og í frétt Reuters segir að stjórnendur Norwegian ætli að sækja bætur til Boeing vegna þess tekjutaps og aukakostnaðar sem flugfélagið verður fyrir vegna kyrrsetningarinnar. „Við gerum ráð fyrir að Boeing borgi þennan reikning,“ segir í svari Norwegian til Reuters.

Þetta verður ekki í fyrsta sinn sem Norwegian þarf að sækja skaðabætur til Boeing því það gerði flugfélagið líka vegna Boeing Dreamliner þotanna fyrir fimm árum síðan. Afhending á  þeim drógst á langinn og töluverð vandræði voru með þær vélar í upphafi. Þrjár af fyrstu Dreamliner flugvélum Norwegian voru reyndar keyptar af Icelandair því móðurfélag þess, FL-Group, gekk frá kaupum á þeim árið 2005. Þá stóð til að taka þær í notkun fimm árum síðaar en Norwegian fékk þær fyrst afhentar sumarið 2013. Seinkunin skrifaðist meðal annars á galla í rafgeymum flugvélanna sem varð til þess að þær voru  kyrrsettar í þrjá mánuði í ársbyrjun 2013.

Hefði Icelandair verið í stakk búið að taka við Dreamliner þotunum á  sínum tíma þá hefði félagið væntanlega þurft að taka slaginn við Boeing vegna vandræðanna með Dreamliner þoturnar. Nú gætu stjórnendur íslenska flugfélagsins hins vegar staðið frammi fyrir þessu verkefni og gætu þær bótakröfurnar blandast inn í viðræður um kaup á nýjum flugvélum. Forsvarsfólk Icelandair hefur nefnilega gefið út að framtíðaruppbygging flugflota félagsins sé á dagskrá  í ár og horft verði bæði til Boeing og Airbus.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …