Samfélagsmiðlar

Nú verður Liv að svara fyrir stöðu WOW

Getur WOW air staðið við skuldbindingar sínar gagnvart neytendum, starfsmönnum, kröfuhöfum, birgjum og stjórnvöldum? Vonandi er svarið já en best væri ef það kæmi frá stjórnarformanni flugfélagsins en ekki forstjóra þess og eiganda.

wowair freyja

Það leikur vafi á því hvort Skúli Mogensen og Indigo Partners eigi ennþá í samningaviðræðum um fjárfestingu þess síðarnefnda í WOW air. Blaðafulltrúi bandaríska fjárfestingafélagsins neitaði í gærkvöld að svara spurningu Túrista um hvort viðræðurnar væru í gangi eða ekki. Í svari Svanhvítar Friðriksdóttur, upplýsingafulltrúa WOW air, sagði að þau gætu ekki tjáð sig um ferlið þar sem skuldabréf flugfélagsins væru skráð í kauphöll í Svíþjóð.

Fréttir Morgunblaðsins og Fréttablaðsins í morgun, þess efnis að stjórnendur WOW air hafi óskað eftir ríkisábyrgð á láni frá Arion banka í vikunni, eru enn frekari vísbending um að fulltrúar Indigo Partners séu í raun farnir frá samningaborðinu. Líka sú staðreynd að stjórnendur WOW air leituðu um síðustu mánaðamót til Icelandair.

Það má því ljóst vera að staða WOW air versnar dag frá degi og á sama tíma aukast skuldbindingar félagsins. Ekki bara gagnvart farþegum og starfsmönnum heldur líka kröfuhöfum, birgjum og stjórnvöldum. Slæm staða WOW air er hins vegar ekki einkamál Skúla Mogensen og þetta snýst ekki um það hvort hann hafi tapað milljörðum króna á flugfélaginu og jafnvel mannorði sínu líka.

Það er því slæmt að ekki fáist skýr svör frá WOW þar sem félagið skýlir sér á bakvið reglur sænskrar kauphallar um upplýsingagjöf. Og einu skiptin sem Skúli tjáir sig í dag er í bréfum til starfsmanna. Þar hefur hann hins vegar farið með hálfsannleik og í ljósi þeirra miklu hagsmuna sem í húfi eru leikur varla nokkur vafi á því að Liv Bergþórsdóttir, stjórnarformaður WOW air, verði að stígi fram á sjónarsviðið og skýra hver staða WOW air er raunverulega.

Getur félagið tekist á við skuldbindingar sínar án þess að mismuna einum hópi á kostnað annars? Er neytendum óhætt að kaupa farmiða, verða lífeyrissjóðsskuldir greiddar, er félagið með örugga samninga við leigusala og er í raun til peningur til að reka félagið áfram fram yfir næstu mánaðamót?

Ef Liv treystir sér ekki til að svara þessum spurningum þá verða stjórnarmennirnir Davíð Másson eða Helga Hlín Hákonardóttir að gera það því þau bera einnig ábyrgð á því hvernig komið er fyrir WOW air í dag.

 

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …