Hætta í skugga skulda­söfn­unnar WOW

Björn Óli Hauksson og Ingimundur Sigurpálsson hafa leitt Isavia síðustu ár en nú hafa þeir ákveðið að láta af störfum. Ekki liggur fyrir hvort ákvarðanir þeirra hafa eitthvað með mikla skuldasöfnun WOW air á Keflavíkurflugvelli að gera.

Björn Óli Hauksson, fráfarandi forstjóri Isavia. Mynd: Isavia

Á aðal­fundi Isavia, stuttu fyrir gjald­þrot WOW air, tilkynnti Ingi­mundur Sigurpálsson að hann hefði ákveðið að draga sig í hlé. Og í gærkvöld barst frétta­til­kynning frá Isavia þar sem fram kemur að eftir áratug sem forstjóri ætli Björn Óli Hauksson að láta gott heita. Í tilkynn­ing­unni er haft eftir Birni Óla að nú sé að hefjast enn einn kaflinn í sögu Isavia og því telji hann að nú sé góður tími fyrir nýtt fólk taki við keflinu. Það kemur hins vegar ekki fram í tilkynn­ing­unni hvaða tímamót í rekstri Isavia það eru sem kalla á þessa ákvörðun Björns Óla.

Það er hins vegar opin­bert að WOW air skildi eftir sig veru­lega skuld á Kefla­vík­ur­flug­velli og samkvæmt frétt Morg­un­blaðsins í morgun þá nam hún um tveimur millj­örðum króna í lok febrúar síðast­liðinn. Í frétt­inni segir einnig að stjórn­endur Isavia hafi í sept­ember í fyrra gert samkomulag við WOW air um vanskil flug­fé­lagsins sem námu þá um millj­arði króna. Samið var um þrettán afborg­anir sem greiða átti síðustu tvo mánuði síðasta árs og fram í nóvember í ár. WOW stóð í skilum fram í febrúar. Ekki kemur fram í frétt­inni hvernig á því stóð að skuld WOW tvöfald­aðist frá því í haust. Hins vegar má gera ráð fyrir því að skýr­ingin sé sú að flug­fé­lagið hafi ekki gert upp farþega- og lend­inga­gjöld í vetur heldur aðeins greitt inn á gömlu skuldina.

Hluti af samkomu­lagi Isavia og WOW air var að ein af flug­vélum félagsins væri á Kefla­vík­ur­flug­velli sem trygging fyrir skuld­inni. Þegar samkomu­lagið var gert í haust þá átti WOW air fjórar Airbus flug­vélar en hinar þoturnar í flot­anum voru leigu­vélar. Í árslok seldi WOW hins vegar þoturnar fjórar til Air Canada og þar með var Isavia bara með trygg­ingu í þotum sem flug­fé­lagið átti ekki. Leigu­salar voru þó ekki meðvit­aðir um þetta fyrir­komulag samkvæmt frétt Morg­un­blaðsins en nú hafa stjórn­endur Isavia hafa gert kröfu um að eigendur flug­vél­ar­innar TF-GPA, leigu­fyr­ir­tækið Air Lease Corporation, standi skil á skuld Isavia gegn því kyrr­setn­ingu þotunnar verði aflétt.