Samfélagsmiðlar

Hætta í skugga skuldasöfnunnar WOW

Björn Óli Hauksson og Ingimundur Sigurpálsson hafa leitt Isavia síðustu ár en nú hafa þeir ákveðið að láta af störfum. Ekki liggur fyrir hvort ákvarðanir þeirra hafa eitthvað með mikla skuldasöfnun WOW air á Keflavíkurflugvelli að gera.

Björn Óli Hauksson, fráfarandi forstjóri Isavia.

Á aðalfundi Isavia, stuttu fyrir gjaldþrot WOW air, tilkynnti Ingimundur Sigurpálsson að hann hefði ákveðið að draga sig í hlé. Og í gærkvöld barst fréttatilkynning frá Isavia þar sem fram kemur að eftir áratug sem forstjóri ætli Björn Óli Hauksson að láta gott heita. Í tilkynningunni er haft eftir Birni Óla að nú sé að hefjast enn einn kaflinn í sögu Isavia og því telji hann að nú sé góður tími fyrir nýtt fólk taki við keflinu. Það kemur hins vegar ekki fram í tilkynningunni hvaða tímamót í rekstri Isavia það eru sem kalla á þessa ákvörðun Björns Óla.

Það er hins vegar opinbert að WOW air skildi eftir sig verulega skuld á Keflavíkurflugvelli og samkvæmt frétt Morgunblaðsins í morgun þá nam hún um tveimur milljörðum króna í lok febrúar síðastliðinn. Í fréttinni segir einnig að stjórnendur Isavia hafi í september í fyrra gert samkomulag við WOW air um vanskil flugfélagsins sem námu þá um milljarði króna. Samið var um þrettán afborganir sem greiða átti síðustu tvo mánuði síðasta árs og fram í nóvember í ár. WOW stóð í skilum fram í febrúar. Ekki kemur fram í fréttinni hvernig á því stóð að skuld WOW tvöfaldaðist frá því í haust. Hins vegar má gera ráð fyrir því að skýringin sé sú að flugfélagið hafi ekki gert upp farþega- og lendingagjöld í vetur heldur aðeins greitt inn á gömlu skuldina.

Hluti af samkomulagi Isavia og WOW air var að ein af flugvélum félagsins væri á Keflavíkurflugvelli sem trygging fyrir skuldinni. Þegar samkomulagið var gert í haust þá átti WOW air fjórar Airbus flugvélar en hinar þoturnar í flotanum voru leiguvélar. Í árslok seldi WOW hins vegar þoturnar fjórar til Air Canada og þar með var Isavia bara með tryggingu í þotum sem flugfélagið átti ekki. Leigusalar voru þó ekki meðvitaðir um þetta fyrirkomulag samkvæmt frétt Morgunblaðsins en nú hafa stjórnendur Isavia hafa gert kröfu um að eigendur flugvélarinnar TF-GPA, leigufyrirtækið Air Lease Corporation, standi skil á skuld Isavia gegn því kyrrsetningu þotunnar verði aflétt. 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …