Samfélagsmiðlar

MAX þoturnar skapa margvíslegan vanda hjá Icelandair

Endurskoðuð flugáætlun Icelandair fyrir næstu tvo mánuði gerir ráð fyrir um 100 færri flugferðum. Þó sætaframboð dragist ekki saman þá hefur breytingin áhrif á fjölda farþega sem nú fá nýja brottfarartíma. Boeing hefur hægt á framleiðslu á MAX þotunum og þar með eru líkur á að afhending á fleiri þotum til Icelandair dragist. Á sama tíma er ljóst að traust margra farþega á þotunum er lítið.

Í sumar munu þotur Icelandair ekki eingöngu fljúga til Evrópu og Norður-Ameríku í morgunsárið og seinnipartinn því til viðbótar verða í boði brottfarir um miðjan morgun og stuttu eftir kvöldmat. Þegar þessar breytingar voru kynntar síðastliðið haust var gert ráð fyrir að Icelandair hefði níu Boeing MAX þotur til umráða enda byggir nýja áætlunin, að hluta til, á þeirri staðreynd að þessar þotur taka færri farþega og eru sparneyttari. Þar með er mögulegt að bjóða á upp á tíðari ferðir en núverandi flugfloti leyfir. Að frátöldum nýju MAX þotunum þá er flugvélar Icelandair eyðslufrekar enda flestar framleiddar skömmu fyrir aldamótin.

Nú þegar rúmur mánuður er í að nýja leiðakerfið fer í loftið er ekki vitað hvenær kyrrsetningu á MAX þotum verður aflétt en samkvæmt tilkynningu sem Icelandair sendi frá sér nú í morgun þá verður framboð félagsins skorið niður um 3,6 prósent fram til 15. júní. Það samsvarar um eitt hundrað ferðum á tímabilinu. „Í flestum tilfellum er um að ræða flug til áfangastaða þar sem fleiri en eitt flug eru í boði sama dag. Þrátt fyrir þessar ráðstafanir helst sætaframboð félagsins nánast óbreytt þar sem notast verður við Boeing 767 flugvélar sem eru stærri en Boeing 737 MAX vélarnar. Af þeim sökum er gert ráð fyrir óverulegum áhrifum á heildarfjölda fluttra farþega á tímabilinu,“ segir í tilkynningu. Þar kemur fram að auk breiðþotanna tveggja sem leigðar voru um daginn hefur félagið einnig fengið 184 sæta Boeing vél út september.

Sem fyrr segir var MAX þotunum ætlað stórt hlutverk í áætlun Icelandair í sumar og sem dæmi má taka flugáætlunina fimmtudaginn 6. júní. Þá var ætlunin að fljúga MAX 8 eða MAX 9 þotum til þrettán ólíkra borga og af þeim 21 þúsund sætum sem félagið hafði til sölu þann dag þá voru nærri sex þúsund þeirra í MAX þotum. Leiguvélarnar þrjár fylla aðeins hluta af þessu skarði en í færri ferðum. Þar með má telja líklegt að brottfarir til borga eins og Zurich, Toronto, Óslóar, Helsinki, Brussel og New York verði ekki eins margar eins og búið er að selja miða í. Farþegar á leið til Zurich eða Hamborg klukkan 11 verða kannski færðir í morgunvélina sem fer nærri fjórum tímum fyrr. Og þeir sem eiga sæti í vélinni til Washington borgar klukkan 20:20 þurfa að fara með vélinni í eftirmiðdaginn. Svona breytingar munu raska ferðaplönum margra.

MAX krísan hjá Icelandair skapar þó ekki aðeins vandamál nú í sumarbyrjun því Boeing flugvélaframleiðandinn hefur hægt á framleiðslu á vélunum. Þar með gæti afhending á þotunum sem Icelandair átti að fá síðar í ár og á því næsta seinkað. Ef það verður raunin þá hefur það áhrif á áætlun flugfélagsins næstu misseri og ár. Það er heldur ekki hægt að framhjá því að tvö flugslys hafa dregið úr áhuga margra farþega á að fljúga með MAX þotunum. Sú staða er til umfjöllunar í nýrri grein á vef USA Today og viðmælendur blaðsins halda því fram að yfirlýsingar frá Boeing muni ekki duga til að fá efasemdafólk um borð. Það sama megi segja um auglýsingar eða fréttamyndir af forstjórum flugfélaga um borð í MAX þotu. Meira máli skiptir að farþegarnir leggi traust sitt á að flugmenn muni ekki fljúga þotunum nema vera þess fullvissir að þær séu öruggar.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …