Samfélagsmiðlar

MAX þoturnar skapa margvíslegan vanda hjá Icelandair

Endurskoðuð flugáætlun Icelandair fyrir næstu tvo mánuði gerir ráð fyrir um 100 færri flugferðum. Þó sætaframboð dragist ekki saman þá hefur breytingin áhrif á fjölda farþega sem nú fá nýja brottfarartíma. Boeing hefur hægt á framleiðslu á MAX þotunum og þar með eru líkur á að afhending á fleiri þotum til Icelandair dragist. Á sama tíma er ljóst að traust margra farþega á þotunum er lítið.

Í sumar munu þotur Icelandair ekki eingöngu fljúga til Evrópu og Norður-Ameríku í morgunsárið og seinnipartinn því til viðbótar verða í boði brottfarir um miðjan morgun og stuttu eftir kvöldmat. Þegar þessar breytingar voru kynntar síðastliðið haust var gert ráð fyrir að Icelandair hefði níu Boeing MAX þotur til umráða enda byggir nýja áætlunin, að hluta til, á þeirri staðreynd að þessar þotur taka færri farþega og eru sparneyttari. Þar með er mögulegt að bjóða á upp á tíðari ferðir en núverandi flugfloti leyfir. Að frátöldum nýju MAX þotunum þá er flugvélar Icelandair eyðslufrekar enda flestar framleiddar skömmu fyrir aldamótin.

Nú þegar rúmur mánuður er í að nýja leiðakerfið fer í loftið er ekki vitað hvenær kyrrsetningu á MAX þotum verður aflétt en samkvæmt tilkynningu sem Icelandair sendi frá sér nú í morgun þá verður framboð félagsins skorið niður um 3,6 prósent fram til 15. júní. Það samsvarar um eitt hundrað ferðum á tímabilinu. „Í flestum tilfellum er um að ræða flug til áfangastaða þar sem fleiri en eitt flug eru í boði sama dag. Þrátt fyrir þessar ráðstafanir helst sætaframboð félagsins nánast óbreytt þar sem notast verður við Boeing 767 flugvélar sem eru stærri en Boeing 737 MAX vélarnar. Af þeim sökum er gert ráð fyrir óverulegum áhrifum á heildarfjölda fluttra farþega á tímabilinu,“ segir í tilkynningu. Þar kemur fram að auk breiðþotanna tveggja sem leigðar voru um daginn hefur félagið einnig fengið 184 sæta Boeing vél út september.

Sem fyrr segir var MAX þotunum ætlað stórt hlutverk í áætlun Icelandair í sumar og sem dæmi má taka flugáætlunina fimmtudaginn 6. júní. Þá var ætlunin að fljúga MAX 8 eða MAX 9 þotum til þrettán ólíkra borga og af þeim 21 þúsund sætum sem félagið hafði til sölu þann dag þá voru nærri sex þúsund þeirra í MAX þotum. Leiguvélarnar þrjár fylla aðeins hluta af þessu skarði en í færri ferðum. Þar með má telja líklegt að brottfarir til borga eins og Zurich, Toronto, Óslóar, Helsinki, Brussel og New York verði ekki eins margar eins og búið er að selja miða í. Farþegar á leið til Zurich eða Hamborg klukkan 11 verða kannski færðir í morgunvélina sem fer nærri fjórum tímum fyrr. Og þeir sem eiga sæti í vélinni til Washington borgar klukkan 20:20 þurfa að fara með vélinni í eftirmiðdaginn. Svona breytingar munu raska ferðaplönum margra.

MAX krísan hjá Icelandair skapar þó ekki aðeins vandamál nú í sumarbyrjun því Boeing flugvélaframleiðandinn hefur hægt á framleiðslu á vélunum. Þar með gæti afhending á þotunum sem Icelandair átti að fá síðar í ár og á því næsta seinkað. Ef það verður raunin þá hefur það áhrif á áætlun flugfélagsins næstu misseri og ár. Það er heldur ekki hægt að framhjá því að tvö flugslys hafa dregið úr áhuga margra farþega á að fljúga með MAX þotunum. Sú staða er til umfjöllunar í nýrri grein á vef USA Today og viðmælendur blaðsins halda því fram að yfirlýsingar frá Boeing muni ekki duga til að fá efasemdafólk um borð. Það sama megi segja um auglýsingar eða fréttamyndir af forstjórum flugfélaga um borð í MAX þotu. Meira máli skiptir að farþegarnir leggi traust sitt á að flugmenn muni ekki fljúga þotunum nema vera þess fullvissir að þær séu öruggar.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …