Samfélagsmiðlar

Skekkjan í talningu ferðamanna gæti minnkað og dvalartíminn lengst

Flugáætlun Keflavíkurflugvallar hefur dregist saman og þar með verður Leifsstöð ekki eins góð stoppistöð fyrir farþega á leið yfir Norður-Atlantshafið.

Til Íslands komu rúmlega 2,3 milljónir ferðamanna í fyrra samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli. Einn af hverjum tíu var þó ranglega meðtalinn því þetta voru annað hvort útlendingar búsettir á Íslandi eða svokallaðir sjálftengifarþegar. Þessi skekkja í talningunni var fyrst könnuð sumarið 2017 í kjölfar greina Túrista um vísbendingar um aukið ofmat á fjölda ferðamanna.

Með brotthvarfi WOW air og fækkun áfangastaða Icelandair vestanhafs stefnir hins vegar í að vinsældir Keflavíkurflugvallar sem skiptistöð, fyrir farþega á leið yfir Norður-Atlantshafið, dragist saman. Nú er nefnilega ekki hægt að tengja saman eins margar flugferðir, tveggja  flugfélaga, til að komast samdægurs milli Norður-Ameríku og Evrópu með millilendingu á Íslandi. Sjálftengifarþegunum ætti því að fækka en þeir hafa verið taldir sem ferðamenn jafnvel þó þeir dvelji ekki hér á landi og sumir farir aldrei út úr Leifsstöð.

Samtals voru sjálftengifarþegarnir um 150 þúsund á öðrum, þriðja og fjórða ársfjórðungi síðasta árs en fjöldinn var ekki kannaður á þeim fyrsta. Ef hann hefur verið álíka og á öðrum og fjórða fjórðungi þá hafa sjálftengifarþegarnir verið á bilinu 170 til 180 þúsund í fyrra. Við þann hóp bætast svo 55 til 65 þúsund útlendingar sem búsettir eru hér á landi en eru ranglega taldir sem ferðamenn. Vægi hópanna tveggja er því um tíu prósent af heildarferðamannafjöldanum líkt og áður segir.

Í máli forsvarsmanna Isavia hefur komið að farþegar Wizz Air hafi töluvert nýtt sér Ameríkuflugið frá Keflavíkurflugvelli en félagið hefur flogið hingað frá fimm pólskum borgum. Þessir farþegar hafa allir þurft að sækja farangur við komuna til Íslands og innrita sig í flug á ný og þar með verið taldir sem ferðamenn á Íslandi. Þetta kann að skýra að hluta að hluta hvers vegna pólskum ferðamönnum hefur fjölgað miklu hraðar en gistinóttum Pólverja hér á landi. Fjöldi þeirra Pólverja sem býr á landinu skýrir einnig þróunina því þeir eru líka taldir sem ferðamenn í Leifsstöð.

Á sama tíma og skekkjan í ferðamannatalningunni gæti dregist saman í kjölfar samdráttar í flugáætlun Keflavíkurflugvallar þá gæti hún einnig orðið til þess að dvalartími ferðamanna lengist. Í fyrra fjölgaði gistinóttum útlendinga um aðeins 1 prósent samkvæmt tölum Hagstofunnar. Hingað komu þó um 5,5 prósent fleiri ferðamenn og meðaldvalartími þeirra var rétt um 4,5 nætur en var um 5 nætur á hvern ferðamann árið 2016. Í ár gæti hlutfall raunverulegra ferðamanna, þ.e. þeirra sem gista á landinu, því hækkað og dvalartíminn því lengst þegar niðurstöður ferðamannatalningarinnar á Keflavíkurflugvelli eru bornar saman við gistitölur Hagstofunnar. Fleiri þættir hafa þar vissulega áhrif líka eins og aukið vægi evrópskra ferðamanna á kostnað Bandaríkjamanna.

 

 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …