Samfélagsmiðlar

easyJet sker niður Íslandsflug

Minnkandi eftirspurn eftir Íslandsferðum skrifast á hátt verðlag að mati stjórnenda easyJet sem hafa dregið úr flugi til Keflavíkurflugvallar þrátt fyrir gjaldþrot WOW air. Á móti kemur að bæði British Airways og Wizz Air munu fjölga ferðum hingað frá London í vetur.

Um borð í þotu easyJet.

Það var í mars árið 2012 sem breska lággjaldaflugfélagið easyJet hóf að fljúga til Íslands. Fyrst frá Luton, nærri London, en fljótlega bættust við ferðir frá fleiri breskum flugvöllum og eins frá svissnesku borgunum Basel og Genf. Með þessu stóraukna framboði á Íslandsflugi, á vegum stærsta lággjaldaflugfélags Bretlands, þá fjölgaði bresku ferðafólki hér á landi hratt og ferðamynstrið breyttist umtalsvert. Bretar sækja nú miklu frekar í vetrardvöl og til að mynda komu hingað fleiri Bretar í febrúar í fyrra en samanlagt yfir sumarmánuðina þrjá.

Undanfarið hefur easyJet hins vegar verið að draga úr flugi til Keflavíkurflugvelli og sú þróun mun halda áfram jafnvel þó WOW air sé nú farið af markaðnum. „Við höfum dregið úr framboði vegna minnkandi eftirspurnar sem skrifast á hækkandi verðlag á Íslandi,“ segir Andy Cockburn, talsmaður easyJet, um ástæður samdráttarins sem sjá má í núverandi flugáætlun félagsins. Hann bætir því við að Ísland sé enn vinsæll áfangastaður hjá viðskiptavinunum easyJet en félagið einbeiti sér að flugleiðum þar sem eftirspurnin er mest.

Til marks um samdráttinn sem nú verður hjá easyJet þá fækkar áætlunarferðum félagsins í janúar um 17 prósent og um tíund í febrúar samkvæmt talningu Túrista. Samtals rétt rúmlega fimmtíu ferðir samtals þessa tvo mánuði. Munar mestu um að félagið ætlar ekki að fljúga hingað frá London Stansted og til viðbótar er ekki hægt að bóka neitt flug til Íslands í vetur með easyJet frá Basel eða Genf.  Þær flugleiðir bætast þó stundum við leiðakerfi easyJet með litlum fyrirvara eins og Túristi hefur greint frá í gegnum tíðina.

Það sem vegur upp á móti niðurskurðinum í Bretlandsflugi easyJet og brotthvarfi WOW air eru tíðari ferðir frá London á vegum Wizz Air og British Airways. Þotur þess fyrrnefnda munu fljúga daglega hingað frá Luton flugvelli en áform um svo tíðar ferðir gengu ekki eftir í fyrra þar sem afkoma af flugleiðinni var ekki nægjanlega góð. Stjórnendur British Airways sjá einnig tækifæri í auknu flugi hingað miðað við þann fjölda ferða sem nú er hægt að bóka á heimasíðu félagsins til Íslands frá bæði Heathrow og London City flugvelli. En eins og fram hefur komið í viðtölum Túrista við forsvarsmenn British Airways þá hafa tengifarþegar frá Asíu verið stór hluti af þeim sem nýtt hafa sér Íslandsflug félagsins og flóra farþega um borð því líklega fjölbreyttari en í ferðum easyJet og Wizz air til Íslands.

Síðustu tvo vetur hefur easyJet verið umsvifameira í Lundúnarflugi en Icelandair þegar litið er til fjölda ferða. Samdrátturinn hjá breska félaginu verður hins vegar til þess að Icelandair er ný það flugfélag sem er með flestar ferðir héðan til London. Núverandi flugáætlun félagsins gerir hins vegar ekki ráð fyrir fleiri ferðum en í fyrra enda eru öll lendingaleyfi uppseld á Heathrow og lítið hægt að bæta í á Gatwick flugvelli. Til marks um það þá gat WOW air komið lendingaleyfum sínum á Gatwick í verð til að bæta fjárhagsstöðu sína. Það ber líka að hafa í huga að íslensku flugfélögin hafa verið með mjög hátt hlutfall tengifarþega um borð á meðan nær eingöngu ferðamenn á leið til Íslands sitja í vélum erlendu flugfélaganna.

Þess má geta að tvær breskar ferðaskrifstofur, Jet2holidays og Thomson, bjóða upp á vetrarferðir til Íslands og lenda þotur félaganna á Keflavíkurflugvelli í viku hverri yfir háveturinn. Því til viðbótar heldur Akureyrarflug bresku ferðaskrifstofunnar Super Break áfram í vetur.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …